Theo Baogiaothong

Màu xe nào được sản xuất nhiều nhất năm 2021?

(News.oto-hui.com) – Theo báo cáo của tập đoàn sơn phủ PPG năm 2021, màu trắng đa số. Và sự thay đổi thứ tự màu xe nào được sản xuất nhiều nhất trong 3 năm trở lại đây không có sự thay đổi lớn.

Vừa qua, Tập đoàn công nghiệp sơn hàng đầu Mỹ là PPG đã công bố báo cáo dữ liệu thường niên có tên là Global Color Popularity 2021 – Báo cáo toàn cầu về màu phổ thông năm 2021.

Báo cáo màu xe xuất xưởng năm 2021 của PPG
Báo cáo màu xe xuất xưởng năm 2021 của PPG.

Trong báo cáo có hạng mục thống kê màu sơn của xe hơi xuất xưởng, được phân loại từ cơ sở dữ liệu chính thống của các nhà sản xuất ô tô gốc (OEM), tính bằng tỷ lệ phần trăm.

  • Theo đó, tính trong năm 2021 số lượng xe ô tô màu trắng được sản xuất nhiều nhất, chiếm tỷ lệ 35%, tăng 1% so với năm ngoái.
  • Tỷ lệ đứng thứ hai là xe màu đen, chiếm 18% số xe sản xuất toàn cầu.
  • Tỷ trọng các màu sơn kế tiếp là màu xám thứ ba, chiếm 14% (tăng 2%), màu bạc 11% (-1%), màu xanh lục 8% (-1%), màu đỏ 7% (-1%), màu be 4% (-1%)…
  • Đặc biệt, các loại xe sơn 2 màu chiếm tỷ lệ 1% xe được OEM xuất xưởng.
Xe màu trắng, đen, xám, bạc là những màu sơn được xuất xưởng nhiều nhất năm 2021
Xe màu trắng, đen, xám, bạc là những màu sơn được xuất xưởng nhiều nhất năm 2021.

Như vậy, màu trắng vẫn là màu sơn phổ biến nhất được người mua xe mới lựa chọn, báo cáo phổ biến màu ô tô hàng năm của PPG xác nhận.

Xe màu trắng thu hút 35% khách hàng trên toàn thế giới – nhiều hơn các tông màu xanh lam, xanh lục, vàng, be và đỏ cộng lại. Đen, xám, bạc đều có vị trí cao trong lựa chọn của người mua xe hơi toàn cầu.

Nhìn vào các phân khúc khác nhau, xe thể thao và xe nhỏ gọn đô thị tiếp tục được lựa chọn với màu sắc chân thực (màu cơ bản) hơn so với các xe ô tô kiểu loại khác.

Misty Yeomans, Giám đốc nghiên cứu PPG phụ trách mảng OEM ô tô cho biết, trong khi sự lựa chọn màu đen giảm xuống, màu xám và trắng tiếp tục tăng lên. Sự gia tăng của các xe 2 tông màu cũng phản ánh mong muốn cá nhân hóa của người tiêu dùng ngày càng rõ nét.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác