Tiến Dũng

Lý do cho sự mất giá nhanh chóng của BMW i8 là gì?

BMW i8 – một trong những cái tên đã từng làm mưa làm gió một thời ở nước ta cũng như trên toàn thế giới khi nó mang thiết kế độc lạ, có hơi hướng viễn tưởng. Nhưng điều gì đã khiến sự mất giá nhanh chóng của BMW i8?

Với hệ thống đèn chiếu sáng chính full-LED ở cả trước lẫn sau với tạo hình phá cách, đèn báo rẽ dạng LED cùng camera 360 độ tích hợp trong 2 gương chiếu hậu bên hông, cấu trúc nội thất hướng về phía người lái, vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp phím chức năng và lẫy chuyển số, bảng đồng hồ hoàn toàn là màn hình kỹ thuật số,… BMW i8 đã mang đến cho giới chơi xe cảm giác thích thú và ham muốn sở hữu.

BMW i8 vận hành bằng cơ cấu truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng 3 xy lanh TwinPower Turbo (tăng áp kép) có dung tích 1.5L và một mô tơ điện. Mức công suất tối đa mà động cơ xăng sản sinh được là 231 mã lực, trong khi mô tơ điện có thể hỗ trợ thêm 131 mã lực nữa, tạo nên tổng công suất 362 mã lực. Tương tự như vậy, mô men xoắn cực đại của động cơ xăng và mô tơ điện lần lượt đạt 320 Nm và 250 Nm, kết hợp lại được con số 570 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,1 giây.

BMW i8 được xếp vào xe thể thao hạng sang nhưng trên thực tế nhiều người lại coi nó như siêu xe. Nhưng chính những điều độc lạ này lại khiến nó khó cạnh tranh hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc và là một trong những chiếc siêu xe bị rớt giá khủng khiếp nhất.

Có 3 nguyên nhân chính giải thích sự mất giá nhanh chóng của BMW i8:

  • Đầu tiên phải nói đến đối tượng mua những chiếc siêu xe đều là những người đam mê độ xe, yêu xe, yêu cái đẹp, nên việc khi một chiếc siêu xe và để độ chúng thì rất đáng hiểu. Nhưng đối với BMW i8 thì rất khó có thể tìm thấy một bộ body kit nào từ các hãng độ xe như Liberty Walk, Mansory,… Vì vậy để thay đổi ngoại thất cho i8 họa chăng chủ xe ở Việt Nam chỉ có thể thay đổi một vài chi tiết làm tăng tính khí động học lạ mắt hay đổi màu bằng các loại decan hoặc chờ đợi rất lâu để có được một bộ kit vừa ý.
  • Thứ hai khi so sánh với các siêu xe khác thì chiếc BMW i8 dường như chỉ làm nền cho đẹp bên cạnh những cỗ máy đang thể hiện khả năng “gào thét”, “khạc lửa”. Vì động cơ đốt trong của BMW i8 chỉ là loại 1.5l tăng áp, tối ưu với 3 xi lanh được bố trí nổ ở 3 chu kỳ khác nhau chỉ có thể cho ra tiếng nổ rời rạc, khó tạo ra tiếng gầm rú của đầy phấn kích của siêu xe. Việc thiếu đi phần ồn ào này có lẽ đã giảm đáng kể cái giá trị gọi là siêu xe của BMW i8.
  • Ngoài ra vì mang trên mình công nghệ mới lạ cũng khiến cho việc bảo dưỡng sửa chữa gặp nhiều khó khăn. Chính vì những lý do đó mà BMW i8 đang ngày càng mất giá chỉ từ 3 đến 4 tỷ so với giá gốc là khoảng 9 tỷ.

Thật đau sót cho một siêu phẩm thiết kế đẹp như BMW i8!

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác