2carpros

Làm thế nào để kiểm tra áp suất két nước?

Kiểm tra áp suất két nước là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra và phát hiện rò rỉ. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra áp suất két nước đúng phương pháp với bộ dụng cụ giành riêng cho việc này.

Bộ dụng cụ này sẽ bao gồm bộ nắp để gắn vào két nước hoặc bình nước phụ, một cái bơm tay để tạo áp suất trong hệ thống. Sẽ có rất nhiều nắp khác nhau để có thể áp dụng trên nhiều dòng xe. Khi đó, bạn có thể kiểm tra áp suất két nước của các xe khác nhau bằng một bộ dụng cụ.

Bạn nên thực hiện bài kiểm tra này khi xe đậu trên nền phẳng và khô, động cơ nguội. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện rò rỉ hơn.

  • Nếu nước làm mát đang ở mức thấp, hãy mở nắp bình nước phụ và châm thêm, tránh để nước tràn ra ngoài vì có thể khiến bạn khó phát hiện vị trí rò rỉ. Bạn cũng cần mang bao tay và kính bảo vệ mắt.

Bước 1: Kiểm tra áp suất két nước.

Trước khi bạn mở nắp két nước, hãy kiểm tra xem hệ thống còn áp suất không bằng cách bóp ống nước bên trên bằng tay. Nếu bạn cảm thấy không có lực cản nào thì hãy từ từ mở nắp két nước ra.

Bước 2: Tháo nắp két nước.

Bước 3: Chuẩn bị dụng cụ.

Mở nắp bộ dụng cụ, kiểm tra xem tất cả có đang trong tình trạng tốt hay không. Ống không được rò rỉ còn đồng hồ phải dễ nhìn thấy. Chọn ra loại nắp phù hợp với két nước mà xe bạn đang sử dụng và lấy nó lắp vào vị trí của nắp két nước hiện tại.

Sau đó bạn sẽ kết nối ống bơm với nắp này. Việc kết nối này sẽ được thực hiện bằng khớp nối giống như khi bạn lắp súng hơi vào ống dẫn khí.

Bước 4: Kiểm tra.

Ngay khi ống bơm được kết nối với nắp két nước hãy dùng tay để thực hiện việc bơm không khí vào hệ thống để tạo áp suất, giống như việc bạn đang bơm xe đạp vậy. Khi đó kim đồng hồ sẽ bắt đầu chạy theo sự tăng dần áp suất.

Tiếp tục bơm cho đến khi áp suất đạt 6.3 kg thì dừng lại.

Nếu thấy áp suất bắt đầu giảm thì có thể nước làm mát đã rò rỉ ở đâu đó, hãy kiểm tra bên dưới két nước, nắp máy, đường ống, thân máy xem có thấy vết rò rỉ không.

  • Tránh việc bơm quá mức khiến áp suất cao hơn 18 kg, bởi vì có thể gây hư hỏng hệ thống.

Bước 5: Tháo bộ kiểm tra áp suất.

Ngay khi bạn hoàn thành việc kiểm tra, hãy tháo bộ dụng cụ kiểm tra áp suất ra ngoài và cất lại vào hộp. Làm sạch và lắp nắp két nước vào lại vị trí cũ.

Video hướng dẫn:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác