Chiếc xe thể thao BMW i8 sẽ ngừng sản xuất vào tháng 4

(News.oto-hui.com) – Ngừng sản xuất không có nghĩa là BMW i8 không thành công trên thị trường, với việc lần đầu tiên đi kèm hệ truyền động hybrid cắm điện cũng được công nhận là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của xe điện BMW. Tuy nhiên đây là tin khá buồn!

Bài viết liên quan: Lý do cho sự mất giá nhanh chóng của BMW i8 là gì?

BMW i8 Coupe và BMW i8 Roadster sắp ngừng sản xuất. Sáu năm sau khi ra mắt thị trường, BMW i8 kết thúc vòng đời sản phẩm. Thông tin được chính thức xác nhận bởi chính nhà sản xuất ô tô và sẽ ngừng sản xuất vào giữa tháng 4 năm 2020.

Việc BMW sẽ từ bỏ việc sản xuất i8, nó đã được biết đến vào năm ngoái. Ở một số thị trường, chẳng hạn như Vương quốc Anh, các đơn đặt hàng đã bị dừng lại. 

BMW i8 bắt đầu câu chuyện thành công trên toàn thế giới như một sự cộng sinh độc đáo của thiết kế tương lai và công nghệ tiên phong. Năm 2013, mẫu sản xuất i8 đã được giới thiệu và BMW đã vượt mốc 20.000 chiếc vào tháng 12 năm 2019. Điều thú vị là i8 là chiếc xe được sản xuất hàng loạt đầu tiên có đèn pha laser.

BMW i8 đã là một trong những chiếc xe thể thao thành công nhất từ ​​nhà sản xuất ô tô Đức

Với hơn 20.000 chiếc được bán ra từ năm 2014, BMW i8 đã phát triển thành một trong những chiếc xe thể thao thành công nhất thế giới với hệ thống truyền động điện. Chiếc hybrid này đi kèm với pin 7.1 kilowatt giờ, động cơ turbo một lít rưỡi với công suất 231 mã lực và động cơ điện 131 mã lực. Trong quá trình nâng cấp vào năm 2018, công suất đã tăng lên 143 lực và dung lượng pin – lên tới 11,8 kilowatt giờ. I8 có thể tăng tốc từ 0 lên 100km /h trong 4,4 giây và tốc độ tối đa là 250km/h.

Nhà máy tại Leipzig hiện đang sản xuất 200 xe thuộc phiên bản Ultimate Sophisto giới hạn của BMW i8. Một trong những mô hình phiên bản đã được sản xuất vào tháng 12 năm 2019 là đơn vị thứ 20.000 của mô hình lai plug-in. Với khối lượng sản xuất này, BMW i8 đã vượt xa nhiều chiếc xe thể thao huyền thoại của BMW cho đến nay. Trong số các cột mốc quan trọng trong lịch sử xe thể thao, số liệu bán ra của nó vượt xa các mẫu xe kinh điển như BMW M1, trong đó chỉ có 399 chiếc được sản xuất để sử dụng trên đường và chiếc BMW Z8, được sản xuất khoảng 5.000 chiếc.

Ngoài ra, BMW i8 đã chiếm thị phần toàn cầu với hơn 50% trong phân khúc xe thể thao với hệ thống truyền động điện trong nhiều năm.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác