Autopro

Khám phá trạm sạc xe điện đầu tiên của Porsche tại Việt Nam

(News.oto-hui.com) – Porsche đã đưa xe thể thao thuần điện Porsche Taycan đầu tiên cập cảng Việt Nam. Nhưng điều bất ngờ nhất phải là sự xuất hiện của trạm sạc xe điện đầu tiên của Porsche tại Việt Nam. Đây có phải là động thái tham vọng thị trường xe ô tô điện nước ta không?

Bài viết liên quan:

Cụ thể, một trạm sạc điện vừa được lắp đặt tại đại lý Porsche ở Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM. Đây là trạm sạc đầu tiên của Porsche tại Việt Nam nhằm chuẩn bị cho mẫu xe Taycan sắp ra mắt khách hàng.

Xe thể thao thuần điện Porsche Taycan đầu tiên cập cảng Việt Nam
Xe thể thao thuần điện Porsche Taycan đầu tiên cập cảng Việt Nam

Trạm sạc dành cho Porsche Taycan có 2 trụ sạc, gồm DC Charger và AC Charger, tương ứng với công suất 350 kW (điện áp 800V) và 22 kW (điện áp 220V). Với trụ sạc DC Charger, Taycan chỉ cần 20 phút để sạc đầy 80% pin, nhưng phải cần đến 4 giờ để đạt mức pin tương ứng với trụ sạc AC Charger.

Hiện chưa có thông tin liệu Porsche có lắp đặt hệ thống trạm sạc trên toàn quốc và thu phí sạc tại trạm hay không. Nhưng nhiều khả năng là không, vì Porsche Taycan vốn là dòng xe “chơi” với giá bán không dành cho số đông, nên số lượng xe bán ra không đủ nhiều để hãng phát triển hệ thống trạm sạc.

Ở thị trường châu Âu, để sử dụng dịch vụ sạc của Porsche, người dùng phải đóng một khoản phí thường niên 179 euro (~ 4,56 triệu đồng), nhưng bất cứ người nào mua xe mới từ hãng đều được miễn phí 3 năm đầu tiên.

Dưới đây là hình ảnh về trạm sạc xe điện đầu tiên của Porsche tại Việt Nam:

Khám phá trạm sạc xe điện đầu tiên của Porsche tại Việt Nam

Theo Autopro

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác