Sputnik

KAMAZ muốn tăng gấp ba lần số lượng xe tải xuất khẩu sang thị trường Việt Nam

(News.oto-hui.com) – KAMAZ muốn tăng gấp ba lần số lượng xe tải xuất khẩu sang thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch kinh doanh, doanh số này được dự đoán sẽ chiếm 19,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty trong năm 2020.

Bài viết liên quan:

KAMAZ muốn tăng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam gấp 2,8 lần
KAMAZ muốn tăng gấp ba lần số lượng xe tải xuất khẩu sang thị trường Việt Nam.

Tăng nguồn cung xe cho thị trường Việt Nam

Trong năm 2020, hãng Kamaz (Nga) tuyên bố sẽ cung cấp hơn 1.300 xe vào thị trường Việt Nam, gấp 2,8 lần so với năm 2019.

Theo báo cáo của KAMAZ trong năm 2019, Việt Nam luôn là thị trường giàu tiềm năng (thị trường xuất khẩu ra nước ngoài chính của hãng) với 469 xe tải đã được xuất khẩu sang. Ở các thị trường khác (năm 2019), công ty Nga này cũng đã xuất khẩu sang Litva (với 66 xe SKD ) và Indonesia (với 43 xe tải). Ngoài ra, hãng KAMAZ còn cung cấp 97 xe tải và 30 xe kéo đến UAE, Uganda và Ghana theo đơn đặt hàng từ phía Liên Hợp Quốc.

Trong số các yếu tố ảnh hưởng đến việc xuất khẩu sang Việt Nam, KAMAZ đã nêu ra hai yếu tố chính làm sụt giảm của thị trường xe tải của mình ở Việt Nam là:

  • Sự cạnh tranh gay gắt từ phía các hãng sản xuất xe tải lớn ở Trung Quốc với các phân khúc xe vận tải và xe kéo.
  • Sự đình trệ các dự án lớn do nhà nước tài trợ. 

Kamaz đã đặt chỉ tiêu trong năm 2020 sẽ sản xuất 35.700 nghìn xe tải, bao gồm 29.000 xe trên thị trường Nga và 6.700 xe ở các nước khác.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác