Bê bối gian lận động cơ và phản hồi của Toyota Việt Nam

(News.oto-hui.com)  Toyota Việt Nam vừa phản hồi chính thức về vụ gian lận thử nghiệm công suất động cơ dầu diesel ở 10 mẫu ô tô do Toyota Industries (Nhật Bản) sản xuất. Trong đó, thị trường Việt Nam có 2 mẫu gồm Fortuner và Hilux sử dụng động cơ 2GD có liên quan.

Toyota Hilux do Toyota Việt Nam phân phối tại
Toyota Hilux phân phối tại Việt Nam

Bê bối gian lận động cơ

Theo phản hồi, tập đoàn Công nghiệp Toyota (Toyota Industries Corporation), một công ty thành viên của Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản, đã thông báo vào ngày 29/01/2024 rằng có một số bất thường trong thử nghiệm chứng nhận công suất đầu ra áp dụng cho một số quốc gia được phát hiện trên ba mẫu động cơ Toyota (1GD, 2GD và F33A).

Cụ thể, nhà sản xuất đã sử dụng một phần mềm hệ thống điều khiển điện tử để đo hiệu suất động cơ khác với phần mềm đo hiệu suất động cơ trong quá trình sản xuất hàng loạt xe thương mại. Điều này dẫn tới kết quả hiệu suất động cơ dầu của các mẫu xe sẽ không chính xác.

Phản hồi của Toyota Việt Nam

Tuy nhiên, vấn đề này được Tập đoàn Toyota xác nhận là không ảnh hưởng tới bất kỳ mẫu xe nào do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sản xuất và phân phối tại Việt Nam.

Vấn đề này liên quan đến những bất thường trong quy trình chứng nhận động cơ dầu, nhưng không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến công suất, mô-men xoắn hoặc các giá trị liên quan đến hệ thống truyền động khác. Ngoài ra, những bất thường này cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng khí thải hoặc sự an toàn của xe.

Toyota Fortuner phân phối tại Việt Nam

“Vì vậy, chúng tôi xin khẳng định Quý Khách hàng có thể yên tâm sử dụng các mẫu xe do Toyota Việt Nam phân phối.

Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi tới Quý khách hàng vì những lo ngại mà vấn đề này có thể gây ra.”, theo phản hồi hôm 31/01.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác