Trí

8 mẫu xe có tên trùng với tên bao cao su

(News.oto-hui.com) – Đã bao giờ bạn có thắc mắc chiếc xe của mình có tên gọi giống với một số sản phẩm mà chúng ta thường sử dụng hằng ngày nào không? Câu trả lời là có, và điều đặc biệt gây ngạc nhiên hơn là nó còn giống với tên gọi của…một vài hãng bao cao su. Dưới đây là 8 mẫu xe có tên trùng với tên bao cao su.

8 mẫu xe có tên trùng với tên bao cao su.
8 mẫu xe có tên trùng với tên bao cao su.

1. Ramses:

Một công ty vận tải Ai Cập (Egyptian Light Transport Manufacturing Company (Eltramco)) đã chế tạo ra  mẫu xe Ramses dựa trên các mẫu thiết kế của các hãng xe Đức ở thập niên 50 của thế kỷ 20. Cái tên Ramses được đặt theo tên của vị vua Pharaoh Ramses The Great.

Về sau, do thiết kế không tối ưu, động cơ có hiệu suất kém nên dòng xe này đã bị khai tử (1954 – 1963) và được thay thế bởi dòng xe FIAT tốt hơn.

Trước đó năm 1883, một người nhập cư gốc Do Thái tên Julius Schmid đã thành lập công ty bao cao su sau khi mua một doanh nghiệp để làm xúc xích. Schmid đặt tên cho bao cao su của mình là Ramses và Sheik. Vào đầu những năm 1900, Schmid đã sản xuất bao cao su và công ty của ông sớm trở thành một trong những nhà sản xuất bao cao su bán chạy nhất ở Mỹ, theo nhà sử học y tế Andrea Tone.

Ramses II
Ramses II

2. Trojan:

Bao cao su Trojan cũng là tên gọi trùng hai dòng xe. Đó là chiếc xe Trojan của nông dân Anh và chiếc xe Trojan 200 (1956 – 1966). Sau sự phát triển của hãng bao cao su Schmid, năm 1916 Schmid đã gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ khi Merle Young thành lập công ty bao cao su và tạo ra một trong những thương hiệu bao cao su thành công nhất trong lịch sử: Trojan.

Ban đầu, trước khi có tên gọi Trojan 200 là cái tên Heinkel Kabine được thiết kế và đăng kí bởi Heinkel Flugzeugwerke từ năm 1956 đến năm 1958. Giấy phép sản xuất được chuyển đến công ty ô tô Dundalk ở Ireland vào năm 1958. Tuy nhiên, giấy phép đã bị rút ngay sau đó do chất lượng kém của xe. Bằng cách nào đó, giấy phép một lần nữa được cấp trở lại vào năm 1960, dưới tên chính thức của xe là Trojan 200 của công ty ô tô Trojan Cars trở lại Anh và tiếp tục cho đến năm 1966.

Trojan 200.
Trojan 200.

3. Magnum:

Magnum vừa trùng tên chiếc xe Dodge Magnum vừa là sản phẩm của hãng bao cao su Trojan nổi tiếng nhất của Mỹ. Nhắc đến Magnum về xe hơi là một dòng xe đua cơ bắp thì đối với bao cao su tên gọi đó cũng tương tự. Trojan Magnum là loại bao cao su cơ dành cho những người đàn ông có “cậu bé” lớn với size XL (20cm trở lên).

Dodge là một hãng xe cơ bắp và luôn được ưa chuộng với người dân Mỹ. Hãng xe Dodge đã gặt hái được nhiều thành công về phát triển dòng xe cơ bắp và cũng là một “ông lớn” của giải đua xe NASCAR danh giá. Cái tên Magnum là tên của dòng xe Coupe Dodge Magnum được trình làng từ năm 1978. Xe được thiết kế dựa trên nền tảng của chiếc B Chrysler.

Tính đến nay hiện chỉ còn hai chiếc Dodge Magnum (Chiếc Dodge Magnum 1978 của Marty Robbins và chiếc Dodge Magnum 1979 của Kyle Petty) tham gia cuộc thi NASCAR thế kỉ trước, còn tồn tại.

Dodge Magnum 1978-1979.
Dodge Magnum 1978-1979.

4. Avanti:

Durex là một thương hiệu bao cao su của Anh được ra đời năm 1915, được phát triển và sản xuất tại Vương quốc Anh bởi SSL International. Sau đó thương hiệu này được bán cho công ty Reckitt Benckiser vào năm 2010. Đây là một trong những thương hiệu bao cao su bán chạy nhất trên toàn thế giới, với 30% thị trường toàn cầu. Năm 2006, bao cao su Durex là nhãn hiệu bao cao su bán chạy thứ hai tại Hoa Kỳ, sau bao cao su Trojan.

  • Avanti là một dòng sản phẩm Realfeel (cảm giác thực nhất) của Durex với độ mỏng (0.024mm) được cho là xếp thứ hai sau dòng Invisible.

Avanti là dòng xe coupe được sản xuất và phát triển bởi Công ty Cổ phần Studebaker vào năm 1962. Quá trình sản xuất và hoàn thiện thiết kế chiếc xe đều bị gián đoạn theo từng năm. Sau khi ra mắt năm 1962, Sherwood Egbert (chủ thiết kế xe) dự kiến sẽ sản xuất 20.000 chiếc nhưng rốt cuộc chỉ có 1.200 chiếc được sản xuất do thiếu kinh phí đầu tư.

  • Năm 1963, năm chiếc xe Avanti cuối cùng của nhà máy Studebaker còn sót lại và nhà máy đã dừng sản xuất kể từ khi thiếu vốn.

Đến năm 1965, sau khi được giới thiệu trở lại ở các showroom, Avanti đã được sản xuất trở lại thông qua chủ sở hữu đại lý của Studebaker-Packard Newman & Altman cho đến năm 2005 thì bị khai tử.

Avanti 1962.
Avanti 1962.

5. Sphinx:

Sphinx là một công ty sản xuất xe hơi đầu tiên với số lượng nhỏ, được ra đời vào năm 1914 ở Mỹ. HR Averill, giám đốc bán hàng của công ty Pullman (New York) muốn tạo ra một chiếc xe du lịch trị giá 700 đô la. Sau bốn tháng huy động vốn thành công, chiếc Sphinx được ra mắt và chạy thử trên đường Detroit.

Sphinz được thiết kế bởi ET Gilliard và được đưa vào sản xuất dưới dạng mô hình năm 1915. Nó có chiều dài 2.84 m, ly hợp côn và hộp số ba cấp. Công ty đã được Sphinx được đổi tên thành DuPont và được sản xuất dưới dạng mô hình DuPont. Sau mẫu DuPont năm 1916, nó được đổi lại thành Sphinx như ban đầu. Tổng sản lượng trong hai năm là 350 xe.

Sphinx 1915.
Sphinx 1915.

Còn với Sphinx bên lĩnh vực BCS, sản phẩm được tạo ra bởi Julius Schmid (chủ hãng BCS Ramses) . Sphinx là tên gọi nhân sư, đây là sản phẩm được sản xuất năm 1930 nhằm tuyên truyền giúp người tiêu dùng biết đến văn hóa ở Trung Đông, tượng nhân sư.

6. Crown:

Ra đời vào tháng 1-1955, Toyota Crown là những chiếc sedan hạng sang được giới quan chức đặc biệt yêu thích. Nhờ vậy, dòng xe này là “cứu cánh” và đưa Toyota trở thành một trong hai hãng ô tô lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm lên tới 160 tỷ USD và lượng xe sản xuất mỗi năm lên tới 6 triệu chiếc.

Những chiếc Crown đầu tiên có sự khởi đầu khá suôn sẻ và giành được nhiều thành công tại Nhật. Sau đó, nó được hướng sang thị trường Mỹ và châu Âu nhưng lại gặp thất bại ngay từ chuyến xuất hàng đầu tiên. Trong thập niên 50 – 60 của thế kỉ 20, người Mỹ chỉ thích sử dụng các loại xe cơ bắp.

  • Trong khi đó, Toyota Crown máy yếu, dễ bị nóng nếu chạy với tốc độ cao.

Có lẽ vì thế mà hai chiếc Sedan và Wagon có mã MS60/MS65, MS62/MS63 có mui bằng kim loại và MS70 (2.0L) hoặc MS75 (2.6L) là hế hệ Crown “cừ” nhất, nhưng cũng là những chiếc cuối cùng được bán sang Mỹ.

Mặc dù đã hơn 60 năm trôi qua nhưng thương hiệu Crown với những tính năng, kiểu dáng và chất lượng vẫn được coi là một trong những thương hiệu ăn khách của hãng.

Toyota Crown.
Toyota Crown.

Được sản xuất bởi Okamoto, một công ty bao cao su Nhật Bản sản xuất bao cao su từ năm 1934. Được xếp thứ 4 về độ mỏng (0.046) cùng sự an toàn (phù hợp với người châu Á) và mùi hương dễ chịu (ít mùi latex), giá rẻ hơn so với các dòng BCS cùng loại của các hãng khác.

7. One

Siêu xe Koenigsegg One là 1 là một trong những siêu xe danh tiếng nhất thế giới và có giá lên đến 10 triệu USD. Koenigsegg One cũng là siêu xe đầu tiên trên thế giới được công nhận là một chiếc hypercar (siêu xe mạnh và đắt). Siêu xe đến từ Thụy Điển sở hữu tỷ số sức mạnh/trọng lượng rất lý tưởng ở mức 1:1. Trọng lượng xe nặng 1.360 kg và có công suất 1.360 mã lực.

Koenigsegg One được trang bị động cơ V8 5.0L, tăng áp kép, công suất 1.360 mã lực. Trong khi đó, trọng lượng của xe chỉ ở mức 1.360 kg, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây. Siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa đến 450 km/h.

Koenigsegg One.
Koenigsegg One.

Hãng BCS One là một trong những hãng sản xuất BCS có độ an toàn và được khử mùi tối ưu nhất được ra mắt từ năm 2003. Trong đó phải kể đến loại Perfect fit của BCS One, phù hợp với mọi kích thước và hình dạng, đem đến cảm giác nóng bỏng cho người sử dụng khiến họ cảm thấy rạo rực hơn.

8. Atlas

Volkswagen lần đầu tiên giới thiệu mẫu concept Atlas Cross Sport Concept tại triển lãm ô tô quốc tế New York Auto Show vào cuối tháng 3/2018 tại Mỹ. Sau khi ra mắt năm 2018, vài tháng sau đó, Atlas đã bị triệu hồi vì dính lỗi rò rỉ nhiên liệu.

BCS Atlas được đánh giá là ngang ngửa về độ thực so với hãng Crown của Okamoto.

Volkswagen Atlas 2018.
Volkswagen Atlas 2018.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác