Vinfast sẽ xuất khẩu xe sang Nga và Myanmar trong thời gian tới

Theo trang báo Nhật Bản Nikkei Asian Review, Vingroup tham gia lĩnh vực sản xuất ô tô Vinfast với tham vọng không chỉ là thị trường ô tô Việt mà còn các nước khác trên thế giới, trong đó có Myanmar và Nga.

Vinfast sẽ xuất khẩu xe sang Nga và Myanmar trong thời gian tới
Vinfast sẽ xuất khẩu xe sang Nga và Myanmar trong thời gian tới

Như đã đưa tin, Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Vingroup sẽ cung cấp xe dùng chạy dịch vụ theo hai giai đoạn cho ứng dụng gọi xe Việt FastGo. Giai đoạn một, nhà sản xuất cung cấp 1.500 chiếc xe VinFast Fadil cho FastGo và các đối tác tài xế cung cấp dịch vụ FastCar. Giai đoạn hai, VinFast sẽ cung cấp các mẫu xe cao cấp đang có và sắp sản xuất cho dịch vụ trải nghiệm xe sang FastLux.

Thỏa thuận tài chính giữa hai bên sẽ cho phép các tài xế FastGo mua một chiếc Fadil trả góp với khoản thanh toán trả trước 20% giá gốc. Fadil là một chiếc hatchback 1,4 lít có giá khởi điểm khoảng 450 triệu VND (19.400 USD).

“Mục tiêu đó vẫn còn một chặng đường dài. Để đi đầu, Vingroup rất muốn khai thác thị trường nước ngoài” – ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách dự án VinFast, nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng công ty dự kiến ​​sẽ xuất khẩu xe sang Nga và Myanmar, mặc dù ông từ chối tiết lộ cụ thể là khi nào.

Nguyễn Hữu Tuất, nhà sáng lập và kiêm giám đốc điều hành của FastGo, nói với Nikkei Asian Review rằng FastGo đang thực hiện một thỏa thuận tiềm năng: cung cấp xe VinFast cho FastGo tại Myanmar. Đây có thể là bằng chứng xác thực cho sự chia sẻ của ông Huệ ở phía trên.

Có thể nói đây là bước vô cùng chiến lược của Vinfast để đưa thương hiệu xe Việt tham gia vào thị trường ô tô một nước Đông Nam Á như Myanmar.

Theo Trí thức trẻ/Nikkei Asian Review

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác