Thanh Nam

Hướng dẫn kiểm tra bơm xăng

(News.oto-hui.com) – Bơm xăng là bộ phận không thể thiếu để một chiếc xe ô tô có thể chạy được. Vậy kiểm tra bơm xăng ô tô như thế nào? Hãy tham khảo bài viết này nhé!

Phần 1: Kiểm tra bơm xăng phần hệ thống điện.

Hướng dẫn kiểm tra bơm xăng

Bước 1: Kiểm tra cầu chì bơm xăng.

Thông thường bơm xăng rất ít khi bị hư hỏng, mà hư hỏng thường xảy ra với hệ thống cung cấp điện cho bơm xăng. Xem sổ tay hướng dẫn của xe để tìm vị trí hộp cầu chì và tìm cầu chì của bơm xăng. Sau đó rút nó ra, kiểm tra xem cầu chì có bị cháy hay không. Nếu có thì thay thế bằng một cầu chì mới. Nếu cầu chì không bị cháy, nhờ một người nào đó bật chìa khóa xe, còn bạn thì nghe xem rờ le bơm xăng có nhảy không.

  • Thay thế cầu chì mới với cùng mức ampe.
  • Sau khi thay cầu chì, khởi động lại xe mà cầu chì lại cháy thì có thể do chập mạch. Bạn nên mang xe tới gara để được chẩn đoán và sửa chữa.

Bước 2: Kiểm tra điện áp tại bơm xăng.

  • Xem sổ tay hướng dẫn xe để biết quy trình kiểm tra điện áp của bơm xăng. Nếu không có điện từ cầu chì tới bơm thì bạn nên kiểm tra rờ le, rất có thể rờ le bơm xăng đã bị hư.

Bước 3: Kiểm tra độ sụt áp bằng đồng hồ VOM

  • Kiểm tra để chắc chắn rằng dây nguồn có điện áp đủ, còn dây mát đã được mắc đúng cách. Nếu kết quả kiểm tra tốt, thì bơm xăng là vấn đề và nó cần được thay thế.

Phần 2: Kiểm tra bơm xăng ở áp suất nhiên liệu

Bước 1: Kiểm tra lọc xăng.

  • Nếu lọc xăng bị tắc nghẽn, xe sẽ tăng tốc chậm và bạn có thể sẽ nghi ngờ là do bơm xăng. Để kiểm tra lọc xăng, trước tiên hãy tháo lọc xăng, rồi hút xăng còn trong lọc ra. Rồi dùng súng hơi để thổi vào các lỗ nạp trên lọc, chú ý xem có cặn bẩn thoát ra không. Nếu có nhiều cặn bẩn văng ra ngoài thì bạn nên thay lọc xăng.

Bước 2: Mua đồng hồ đo áp suất.

  • Nó thường được bán tại hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô.

Bước 3: Gắn đồng hồ đo áp suất vào đầu nối kiểm tra bơm xăng.

  • Xác định vị trí của đầu nối dùng để kiểm tra bơm xăng, nó thường nằm gần kim phun nhiên liệu.
  • Mỗi loại đồng hồ khác nhau có hướng dẫn sử dụng khác nhau, vị trí bơm xăng cũng rất đa dạng trên từng dòng xe. Vì vậy bạn nên xem sổ tay hướng dẫn để xác định đúng vị trí của bơm xăng.

Bước 4: Cho động cơ hoạt động khi bạn kiểm tra đồng hồ.

  • Kiểm tra áp suất khi động cơ hoạt động ở chế độ không tải và khi tăng tốc. Nếu bơm hoạt động tốt, áp suất trên đồng hồ sẽ thay đổi theo tốc độ động cơ. Còn nếu áp suất không đổi, thì bơm xăng đang gặp vấn đề và cần được thay thế.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác