Công an nhân dân ONLINE

Huế: 06 đối tượng sản xuất kính ô tô giả số lượng lớn

(News.oto-hui.com) – Các đối tượng đã lên mạng tìm kiếm các logo của các hãng xe ôtô nổi tiếng: Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Huyndai, Mazda… Sau đó, dùng phần mềm sao chép, thiết kế lại rồi sử dụng máy móc tẩy xoá logo trên kính nhãn hiệu XYG. Với mỗi tấm kính ô tô giả, các đối tượng bán ra thị trường cao gấp 300% đến 500% giá trị kính nhập khẩu.

Con đường nhập kính ô tô giả

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã mua số lượng lớn kính chắn gió ô tô có nhãn hiệu XYG từ Công ty Xinyi Automobile Glass (Shenzhen) và máy khắc laser của Trung Quốc. Sau đó, thuê vận chuyển về Việt Nam bằng đường biển đến Cảng Đà Nẵng.

Tiếp đó, các đối tượng thuê xe vận chuyển về Huế cất giấu tại 3 địa điểm: cửa hàng kinh doanh kính ô tô Huế tại 13 Nguyễn Tất Thành (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) và 2 kho chứa hàng của cơ sở kinh doanh này tại 148 An Dương Vương Vương và 187 Hùng Vương (phường An Cựu, TP Huế).

Sau khi số kính được vận chuyển về các kho hàng tại Thừa Thiên Huế, Trần Quốc Lợi và Trịnh Thị Kim Như phân công nhiệm vụ cho 4 đối tượng còn lại- là nhân viên do Lợi và Như thuê để cùng thực hiện việc làm giả kính chắn gió ôtô. Các đối tượng đã lên mạng tìm kiếm các logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng: Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Huyndai, Mazda…

Cách thức sản xuất kính ô tô giả

Các đối tượng dùng phần mềm sao chép, thiết kế lại rồi sử dụng máy móc tẩy xoá logo trên kính nhãn hiệu XYG.

Tiếp đó, dùng máy in laser in các logo của các hãng kính nổi tiếng có giá trị cao để bán ra thị trường kiếm lời. Mỗi tấm kính làm giả các đối tượng bán ra thị trường cao gấp 300% đến 500% giá trị kính nhập khẩu.

 Kính ô tô giả gắn logo của các nhãn hiệu như: Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Huyndai, Mazda...
Kính ô tô giả gắn logo của các nhãn hiệu như: Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Huyndai, Mazda…

Riêng, trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 11/2023, các đối tượng đã 3 lần nhập khẩu tổng cộng gần 5000 kính chắn gió xe ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, Phòng Cảnh sát kinh tế đã thu giữ toàn bộ phương tiện được các đối tượng sử dụng để sản xuất kính chắn gió giả gồm: 1 bộ máy in laser, 2 bộ máy vi tính, các dụng cụ dùng để tẩy xóa logo và đánh bóng kính như: máy chà kính, dung dịch tẩy kính, dung dịch đánh bóng kính… và hơn 500 kính xe ôtô các loại đã được các đối tượng in giả các logo của các nhãn hiệu xe ô tô như: Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Huyndai, Mazda… 

Tổng số kính này có trị giá tương đương với hàng thật được bán trên thị trường khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác