Tổng hợp

Câu chuyện về hình nộm nữ thử nghiệm va chạm tại Mercedes – Benz

(News.oto-hui.com) – Rất lâu trước khi pháp luật yêu cầu sử dụng hình nộm nữ, Mercedes-Benz đã biến chúng thành tiêu chuẩn cho các vụ va chạm trực diện và va chạm bên hông.

Hình nộm nữ thử nghiệm va chạm tại Mercedes

Hình nộm hiện đại mô hình hóa nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe – bất kể giới tính của họ. Thế hệ hình nộm mới thậm chí còn giống con người hơn và đã được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm.

Hình nộm nữ thử nghiệm va chạm tại Mercedes - Benz
Hình nộm nữ thử nghiệm va chạm tại Mercedes – Benz

Hình nộm nữ này cao khoảng 1,5 mét, nặng 49 kg và là hình nộm thế hệ mới nhất, có nhiều cảm biến trên các bộ phận cơ thể khác nhau với tới 150 điểm đo. 

Trong 20 năm nay, hình nộm nữ với tên gọi là ‘fifth percentile’  đã là người lái xe, hành khách phía trước và hành khách phía sau trong các thử nghiệm va chạm trực diện của Mercedes-Benz – tần suất sử dụng ngang bằng với hình nộm nam truyền thống, Hybrid III 50. 

Điều này có nghĩa là công ty đã giới thiệu hình nộm nữ Hybrid III 5th Percentile trước cả khi luật pháp chính thức yêu cầu nó. Hình nộm tái tạo đặc điểm nhân trắc học của phụ nữ với ngực và xương chậu. Theo thống kê cơ bản, chỉ có 5% phụ nữ Mỹ nhỏ hơn hoặc nhẹ cân hơn mẫu hình nộm này. 

Ngày nay, xếp hạng từ các hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng và nhiều luật khác nhau trên thế giới đã đưa ra các thông số kỹ thuật để thử nghiệm với hình nộm nữ Hybrid III 5th Percentile. 

Một loại hình nộm khác mà Mercedes-Benz đã sử dụng trong các cuộc thử nghiệm va chạm trong hai thập kỷ là hình nộm nữ SID-II. Với cấu trúc tương tự như Hybrid III 5, nó được thiết kế đặc biệt cho các thử nghiệm va chạm bên. Tuy nhiên, không giống như ở Hoa Kỳ, việc sử dụng nó vẫn chưa được pháp luật Châu Âu yêu cầu.

120 hình nộm với 21 phiên bản khác nhau trải qua tới 900 cuộc thử nghiệm va chạm mỗi năm

An toàn là thành phần cốt lõi trong DNA của Mercedes-Benz. Mercedes-Benz được coi là người phát minh ra phương tiện an toàn hiện đại – và vẫn là người tiên phong trong lĩnh vực này cho đến ngày nay. 

Cơ sở cho cam kết của công ty là chiến lược an toàn thực tế: Trong hơn 50 năm, trung tâm nghiên cứu tai nạn nội bộ của công ty đã điều tra các vụ tai nạn liên quan đến xe Mercedes-Benz. Mục đích là để hiểu tai nạn xảy ra như thế nào và hệ thống an toàn tiên tiến nào có thể ngăn chặn chúng. 

Hơn nữa, những phát hiện từ các vụ tai nạn thực tế có thể được sử dụng để xác định các yêu cầu cho các cuộc thử nghiệm va chạm. 

Trung tâm Công nghệ An toàn Phương tiện của Mercedes-Benz ở Sindelfingen tiến hành tới 900 cuộc thử nghiệm va chạm và 1.700 cuộc thử nghiệm trên tấm trượt (sled test) mỗi năm. 

Các thử nghiệm bao gồm 120 hình nộm ở 21 phiên bản khác nhau – từ trẻ mới biết đi, trẻ em ở mọi lứa tuổi và hình nộm nữ Hybrid III 5th Percentile đến hình nộm nam Hybrid III 50 và hình nộm nam to lớn, nặng nề Hybrid III 95. Kết quả của các cuộc thử nghiệm va chạm và nghiên cứu tai nạn được sử dụng để giúp phát triển các công nghệ an toàn mới và cải thiện các hệ thống hiện có.

  • Hybrid III 5, Hybrid III 5th Percentile : Chỉ có 5% phụ nữ nhỏ hơn hoặc nhẹ hơn mẫu hình nộm này.
  • Hybrid III 50: Tượng trưng cho người đàn ông trung bình (cao 1,75 mét, nặng 75 kg), 50% nam giới nhỏ hơn và nhẹ hơn mức này.
  • Hybrid III 95: Chỉ 5% nam giới to hơn và nặng hơn hình nộm này (cao 1,87 m, nặng 101 kg).


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác