Tổng hợp

EU thắt chặt giới hạn phát thải, duyệt tiêu chuẩn khí thải Euro 7

(News.oto-hui.com) – Trong khi Việt Nam chỉ mới áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 từ ngày 1/1/2022 thì EU (Châu Âu) đã phê duyệt áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 7, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải hạng nặng gây ô nhiễm môi trường.

Vào ngày 10/11, Ủy ban châu Âu (EC), cơ quan hành pháp cao nhất của Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 7, nhằm thắt chặt giới hạn phát thải đối với các chất ô nhiễm chưa được kiểm soát trước đây như khí nitơ dioxide (NO2) từ các phương tiện vận tải hạng nặng, cũng như các chất dạng hạt mịn khác bao gồm cả khí thải không thải gây ô nhiễm phát sinh trong quá trình hao mòn má phanh và lốp xe.

Tiêu chuẩn khí thải EURO 7 đã được EU phê duyệt.
Tiêu chuẩn khí thải EURO 7 đã được EU phê duyệt.

Theo đó tiêu chuẩn Euro 7 có mức giới hạn khí thải thấp hơn, ví như chất NO2 đối với ô tô chạy động cơ diesel sẽ giảm xuống còn 60 miligam/km, ngang với tiêu chuẩn hiện hành Euro 6 của ô tô chạy xăng.

Euro 7 là tiêu chuẩn khí thải đầu tiên trên thế giới vượt ra ngoài quy định về lượng khí thải từ ống xả; đồng thời các phương tiện sẽ được kiểm tra gắt gao thường xuyên cho đến khi chạy đến 200.000km hoặc 10 năm tuổi, nghĩa là yêu cầu về độ bền sẽ tăng gấp đôi so với các quy định hiện hành. Tiêu chuẩn Euro 7 sẽ được áp dụng cho xe du lịch và xe tải nhỏ từ ngày 1/7/2025, cho xe buýt và xe tải từ ngày 1/7/2027.

Được biết, trung bình mỗi năm tại EU có 70.000 ca tử vong sớm do khí thải từ phương tiện giao thông đường bộ, gấp 3 lần số ca tử vong vì tai nạn giao thông.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác