VNexpress

Sản xuất ô tô toàn cầu có thể tạm dừng vì thiếu vật liệu làm ghế xe

(News.oto-hui.com) – Mút xốp, vật liệu làm ghế xe, có nguy cơ thiếu hụt sau khủng hoảng điện, nước do thời tiết lạnh bất thường ở nhiều bang miền Nam nước Mỹ.

Sau Covid-19, thảm họa thiên nhiên là cơn ác mộng tiếp theo của người Mỹ và ngành công nghiệp ôtô ở quốc gia này. Nhiều bang miền nam chịu tình cảnh mất điện và nước do thời tiết lạnh bất thường, nơi có nhiều nhà máy lọc dầu lớn, mà dầu không chỉ đơn thuần để làm nhiên liệu.

Sản xuất ô tô toàn cầu có thể tạm dừng vì thiếu vật liệu làm ghế xe
Vật liệu làm ghế xe ô tô – Mút Xốp hiện đang thiếu hụt về nguồn cung

Sản phẩm mút xốp bị tác động từ giữa tháng 2, theo Automotive News. Bởi dầu thường được sử dụng để làm ra mút xốp PU – vật liệu dùng để sản xuất ghế ôtô. Một số nhà máy sản xuất mút xốp có thể phải dừng hoạt động sớm nhất là 8/3.

Tất nhiên vẫn còn những địa điểm khác trên thế giới, nơi dầu được tinh lọc, nhưng câu hỏi là, các nhà cung ứng mới này có thể đáp ứng đủ nhanh để tránh được việc dừng sản xuất lan rộng hay không. Một số nguồn tin trong ngành cũng nêu rằng, hoạt động sản xuất mút xốp có thể bị tác động từ giữa tháng 3, và rằng có thể gây liên đới tới quá trình sản xuất ôtô trong vài tuần tới. Hoặc, tình hình có thể trở lại bình thường nếu mọi nguyên vật liệu làm ghế xe kịp thời có đủ.

Rắc rối về mút xốp là một mảnh ghép khác đang có nguy cơ bị thiếu trong trò chơi xếp hình sản xuất, sau khủng hoảng thiếu chip từng khiến một số hãng xe phải dừng hoạt động tại một số nhà máy, như General Motors (GM). Tương lai gần của ngành công nghiệp ôtô thế giới, cũng như riêng với Mỹ, vẫn chưa tránh khỏi những tác động tiêu cực từ nhiều yếu tố khác nhau ngay trong 2021.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác