Theo Zing

Hãng xe KIA tham gia phân khúc bán tải xe điện lần đầu tiên

(News.oto-hui.com) – Chiếc bán tải đầu tiên của Kia sẽ là mẫu xe điện. Ngoài ra hãng cũng sẽ phát triển một bản dùng động cơ đốt trong cho các thị trường đang phát triển.

Trong ngày hội các nhà đầu tư của Kia được tổ chức hồi tháng 5/2022, hãng xe Hàn Quốc đã công bố dự án mới có thể sẽ hấp dẫn hơn cả chiếc EV9 – chiếc bán tải đầu tiên của thương hiệu, cũng là một chiếc xe điện.

Một số thông tin vừa được hé lộ trên Kia Club Official gần đây cho thấy dự án mới của Kia có tên mã TK. Chiếc xe đang trong quá trình chạy thử nghiệm và được ngụy trang kín.

Chủ tịch Kia, ông Ho-sung Song đã công bố kế hoạch sản xuất xe điện tại 4 thị trường lớn, nhằm mở rộng sản lượng xe điện. Ngoài mẫu EV9 được sản xuất tại nhà máy Hwaseong, các mẫu xe điện cỡ trung sẽ được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm sau, một số mẫu xe điện cỡ trung và cỡ nhỏ khác cũng sẽ bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ vào năm 2025.

Hãng cũng sẽ công bố 2 mẫu bán tải mới, tương ứng với 2 nền tảng kiến trúc xe điện và xe động cơ đốt trong. Theo dự kiến của hãng, mẫu bán tải chạy điện sẽ được phát triển cho thị trường Bắc Mỹ, trong khi chiếc bán tải động cơ đốt trong sẽ dành cho các thị trường đang phát triển.

Đây không phải lần đầu tiên Kia lên kế hoạch làm xe bán tải. Vào năm 2004, hãng xe Hàn Quốc đã giới thiệu chiếc bán tải concept KCV-4 hay Mojave, nhưng chúng chưa bao giờ được sản xuất thương mại. Thay vào đó, Kia đã tung ra một chiếc SUV dựa trên khung gầm bậc thang là Borrego/Mohave (tùy thuộc vào thị trường), tuy nhiên sản phẩm này không được người dùng chú ý.

Khả năng chiếc bán tải đầu tiên của thương hiệu sẽ sớm được ra mắt là khá cao, khi Kia đã có đủ nền tảng và đây cũng là thời điểm thích hợp.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác