Theo VOV, Zing

Ford Ranger thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, chỉ từ 659 triệu

(News.oto-hui.com) – Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức ra mắt với 6 phiên bản có giá từ 659 triệu đồng và bán ra từ tháng 9 sắp tới.

Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Ranger thế hệ mới tại nhà máy của hãng ở Hải Dương, mẫu xe này sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước với kế hoạch giao xe đến khách hàng từ tuần 4 của tháng 9 tới.

Chiếm một nửa lượng bán hàng của Ford và hơn 60% thị phần phân khúc bán tải ở Việt Nam, Ranger luôn tự chứng minh là sản phẩm ô tô hút khách. Ford đã tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn cũng như hàng chục hội thảo với khách hàng để hiểu được cách họ sử dụng xe bán tải, lắng nghe và tiếp thu những điều mà họ mong muốn.

Bà Dianne Craig, Chủ tịch Khối thị trường quốc tế của Ford Motor đã tham dự buổi lễ ra mắt và chia sẻ: “Ranger là một trong những sản phẩm chủ lực của Ford trên toàn cầu. Chiếc xe là đối tác đáng tin cậy của các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chủ trang trại, các gia đình, những cá nhân ưa phiêu lưu, doanh nghiệp vận tải thương mại và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại hơn 180 thị trường trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam”.

Trên thế hệ mới, Ford Ranger được thay đổi rất nhiều về thiết kế, xe được mở rộng kích thước thêm 50mm, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha LED chữ C đặc trưng bán tải Ford. Thân xe có các đường trang trí kết hợp với các hộc bánh xe to bản; phần đuôi Ranger mới được bổ sung bậc lên xuống thùng xe ở cạnh ốp bánh sau, hữu ích cho việc tiếp cận thùng hàng, nhất là với những người không quá to cao.

Về nội thất, khoang cabin nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 10 inch hoặc 12 inch (phiên bản Wildtrak) được đặt dọc với hệ thống kết nối và giải trí SYNC 4. Bên cạnh đó, xe sở hữu sạc điện thoại nhanh không dây, thiết kế ghế được hỗ trợ nhiều hơn và giá để cốc nước được bố trí ngay cửa gió điều hòa.

Nhờ kích thước tăng, Ford Ranger được đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng giúp cải thiện khả năng off-road. Điều này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và các chế độ lái có thể lựa chọn (lần đầu có trên Ranger), giúp xe di chuyển tốt hơn trên đường bằng và địa hình.

Hệ thống động lực trên Ford Ranger thế hệ mới cũng nhận một số tinh chỉnh nhỏ nhưng về cơ bản vẫn tương tự trước đây. Ford không còn trang bị động cơ diesel 2.2L cho Ranger, hiện chỉ có 2 tùy chọn động cơ là diesel 2.0L tăng áp đơn và 2.0L tăng áp kép. Trong đó, Wildtrak được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp, các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.0L turbo đơn với hộp số 6 cấp tự động hoặc số sàn.

  • Khối động cơ 2.0L tăng áp đơn cho công suất 167,6 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút. So với thế hệ cũ, động cơ này kém hơn khoảng 10 mã lực và 15 Nm.
  • Động cơ 2.0L tăng áp kép dành riêng cho bản Wildtrak mạnh 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút. So với đời cũ yếu hơn 3 mã lực, mức mô-men xoắn giữ nguyên.

Mẫu bán tải này sẽ được phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 4 phiên bản: XL 4×4 MT giá 659 triệu đồng, XLS 4×2 MT giá 665 triệu đồng, XLS 4×2 AT giá 688 triệu đồng, XLS 4×4 AT giá 756 triệu đồng, XLT 4×4 AT giá 830 triệu đồng và Wildtrak giá 965 triệu đồng./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác