Theo VNExpress

Hầu hết các đại lý Ford Việt Nam đều bán ‘bia kèm lạc’ với dòng xe Ford Ranger

(News.oto-hui.com) – Theo khảo sát ở các thành phố lớn, hầu hết các đại lý Ford Việt Nam đều bán ‘bia kèm lạc’ với dòng xe Ford Ranger từ 20-90 triệu đồng. Nếu muốn giao xe ngay, khách hàng buộc phải mua phụ kiện.

Trong quá trình tìm hiểu, mức “bia kèm lạc” cao nhất tại một đại lý Ford ở Hà Nội là 90 triệu đồng với phiên bản Ranger XLS AT (số tự động), còn lại phổ biến ở mức giá 20-50 triệu đồng. Mức này sẽ được áp cho tùy phiên bản, màu sơn, cũng như phụ thuộc tồn kho của đại lý.

Gói phụ kiện dành cho Ford Ranger bao gồm nắp thùng, lót thùng, dán kính, trải sàn, camera hành trình… Tuỳ thuộc vào mỗi phiên bản, các trang bị tuỳ chọn sẽ khác nhau và giá phụ kiện cũng sẽ rất khác nhau ở mỗi đại lý Ford Việt Nam.

Theo đại lý Ford Việt Nam lý giải, Ranger hiện là dòng xe được nhiều khách hàng quan tâm do đó việc mua kèm phụ kiện để có xe giao ngay không phải tình trạng hiếm gặp. Ngoài ra, tình trạng khan hàng từ nhà máy sản xuất càng khiến mẫu xe này càng bị chênh giá nhiều hơn.

Hiện tại, Ford Việt Nam đang phân phối 5 phiên bản của Ranger, trong đó bản thấp nhất XL MT có giá 628 triệu đồng, và bản cao nhất Wildtrak giá 937 triệu. Riêng mẫu Ranger Raptor giá hơn 1,2 tỷ đồng.

XLS AT với mức giá 662 triệu đồng là phiên bản được nhiều khách hàng lựa chọn, vì giá vừa phải, lại sử dụng số tự động. Trong khi đó bản LTD cũng số tự động lại đắt hơn tới 150 triệu. Vì vậy, XLS AT là bản bị chênh tiền phụ kiện cao nhất, lên tới 90 triệu đồng.

Chấp nhận mua “bia kèm lạc” để có xe Ford Ranger ngay

Dù phải mua thêm tới 90 triệu tiền phụ kiện nhiều khách hàng vẫn chấp nhận trả tiền để có xe ngay. Bên cạnh đó, các đại lý không có đủ xe bán khi nhà máy đang khan hàng. Hiện tại, một số đại lý ở Hà Nội chỉ được giao 2-3 xe XLS AT mỗi tháng tháng.

Duy nhất phiên bản Raptor lại có mức chênh thấp hoặc một số đại lý bán bằng giá do sức hút giảm mạnh khi xe bị chuyển từ biển xe con sang biển xe tải, giống như các phiên bản khác.

Ford Ranger đang là mẫu bán tải duy nhất lắp ráp trong nước và cũng là xe bán chạy nhất phân khúc, giữ vị trí này trong nhiều năm nay. Các đối thủ trong phân khúc gồm Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác