Theo Automotor

Động cơ V6 tăng áp kép của Ford Ranger Raptor 2023 chính thức ra mắt toàn cầu

(News.oto-hui.com) – Theo Giám đốc điều hành Jim Farley của Ford, phiên bản Ford Ranger Raptor 2023 sẽ được thiết kế bởi Ford Performance, gói gọn mọi thứ mà người mua yêu thích về F-150 Raptor trong một gói nhỏ gọn hơn. Bên cạnh đó, hãng cũng ra mắt loại động cơ V6 tăng áp kép thế hệ mới thay cho động cơ 4 xi lanh Turbodiesel.

Trong khi Ranger Raptor thế hệ cuối được bán trên toàn cầu được cung cấp độc quyền với động cơ bốn xi-lanh turbodiesel thì mẫu xe thế hệ thứ hai sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.0 lít, tăng áp kép, được trang bị giữa các chắn bùn đục lỗ.

Động cơ diesel tăng áp kép 2.0 lít sẽ tiếp tục có sẵn trên Ranger Raptor, mặc dù có khả năng không dành cho Bắc Mỹ.

Với động cơ V6, Ford lưu ý rằng một hệ thống chống trễ tương tự như hệ thống được trang bị cho GT và Focus ST đảm bảo khả năng tăng tốc luôn có mặt khi bạn cần. Nó giữ cho bộ tăng áp quay trong tối đa ba giây sau khi chân người lái nhả ga.

Động cơ “thở ra” thông qua hệ thống xả chủ động với bốn chế độ khác nhau, và hộp số tự động 10 cấp quen thuộc truyền sức mạnh đến bốn bánh thông qua hộp số hai cấp cộng với bộ vi sai khóa trước và sau.

Ford giải thích rằng nhiệm vụ chính của Raptor là chính phục những địa hình tốc độ cao, nhưng chiếc xe tải cũng có khả năng vượt địa hình truyền thống hơn (và tốc độ chậm hơn), vượt cạn là một trong những trường hợp sử dụng mà các kỹ sư đã tính đến.

Các giá đỡ và giá đỡ dành riêng cho Raptor giúp đảm bảo rằng khung xe có thể đáp ứng được nhiệm vụ tăng tốc trên sa mạc và hệ thống treo đã được thiết kế lại hoàn toàn. Các tay điều khiển trên và dưới được làm từ nhôm để giữ cho trọng lượng ở mức vừa phải, cả hai trục đều tăng hành trình và giảm xóc Fox Live Valve 2,5 inch có thể điều chỉnh với công nghệ bỏ qua bên trong là tiêu chuẩn.

Một trong những tính năng thú vị được tích hợp trong Raptor là Kiểm soát từ dưới lên, giúp tối đa hóa lực giảm chấn trong 25% hành trình cuối cùng của hệ thống treo để đảm bảo rằng gầm xe không gặp phải một tảng đá. Điều này cũng ngăn Ranger không chồm lên khi tăng tốc. Nếu Raptor chạm đáy, các tấm trượt dày sẽ giảm thiểu thiệt hại bằng cách bảo vệ hầu hết các thành phần cơ học quan trọng.

Người lái xe có bảy chế độ gọi là Bình thường, Thể thao, Tuyết, Băng, Cát, Bùn/Đường mòn và Baja (được lấy cảm hứng từ giải đua Baja 1000 – một thử thách cam go diễn ra trên Bán đảo Baja California tại Mexico) để lựa chọn. Mỗi cấu hình điều chỉnh các thông số như hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định, độ nhạy của ABS, điểm chuyển số của hộp số và phản ứng của bướm ga. Và mỗi chế độ lái được liên kết với một chủ đề cụ thể trong cụm đồng hồ.

Dựa trên Ranger mới được giới thiệu vào năm 2021, Raptor mang một vẻ ngoài mạnh mẽ đặc trưng bởi dòng chữ “FORD” trên lưới tản nhiệt, cản trước ngắn hơn giúp tăng góc tiếp cận, vòm bánh xe loe và biểu tượng Raptor trên cửa sau.

Bước vào bên trong và bạn sẽ tìm thấy những gì Ford đề cập đến như ghế thể thao lấy cảm hứng từ máy bay phản lực, các điểm nhấn lẫy chuyển số và rất nhiều công nghệ bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng 12 inch và dàn âm thanh 10 loa B&O.

Các đại lý Ford trên khắp châu Âu sẽ bắt đầu nhận Ranger Raptor vào quý 4 năm 2022. Mẫu xe này sau đó sẽ đến Mỹ vào năm 2023. Giá bán vẫn chưa được công bố. Trong khi các thị trường khác chưa được Ford công bố thông tin liên quan.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác