Trí Dương - Tổng hợp

Ford Ranger Raptor 2022: Những cải tiến mới

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Ford Ranger Raptor 2022 đã ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe có thể gọi là ”bán tải quốc dân” ở Việt Nam. Cho đến hiện tại, đây vẫn là mẫu xe đang được kì vọng là tiếp tục giữ vững vị trí của mình trong thời gian tới đây.

Những người yêu thích mẫu xe bán tải cỡ lớn này của hãng Ford sẽ nhận thấy khá nhiều sự khác biệt trong phiên bản 2022. Ngoài một diện mạo ngoài hầm hố được ảnh hưởng bởi gen của người anh đi trước là Ford F-150 Raptor, thì phiên bản Ford Ranger Raptor 2022 còn được trang bị khối động cơ 3.0L V6. Một trái tim đầy năng lượng bên trong lòng một con quái vật.

Ford Ranger Raptor 2022.
Ford Ranger Raptor 2022.

Trái tim mới của chú khủng long” mới này được cho là mạnh hơn 74 mã lực so với khối động cơ cũ. Momen xoắn cực đại đạt 500N.m và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 trong khoảng 10 giây (đây là những gì những người tiêu dùng dự đoán). Trên thực tế thì Ford vẫn chưa công bố hết công suất của Ford Ranger Raptor 2022.

Khối động cơ của Ford Ranger Raptor 2022.
Khối động cơ của Ford Ranger Raptor 2022.

Một công nghệ khá đặc biệt đã từng xuất hiện trên Ford GT và Focus ST đó là công nghệ chống trễ tăng áp (anti-lag). Mục đích của công nghệ này được sinh ra đó là giữ cho cánh quạt turbo quay sau 3 giây kể từ khi người lái nhả chân ga. Điều này có nghĩa, chiếc xe sẽ có khả năng tăng tốc tốt hơn sau khi vừa hoàn thành một khúc cua.

Một điểm khác biệt nữa trên Ford Ranger Raptor 2022 đó là turbor có thể điểu chỉnh tốc độ vòng quay khác nhau ở mỗi cấp số riêng biệt. Đây cũng là thứ quyết định “độ bốc của xe“.

Ford Ranger Raptor 2022 dự kiến sẽ ''làm mưa làm gió'' trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.
Ford Ranger Raptor 2022 dự kiến sẽ ”làm mưa làm gió” trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.

Một chiếc xe bán tải, off-road, vẻ ngoài hầm hố, thì tiếng gầm của nó cũng phải toác ra vẻ oai vệ. Giám đốc Ford Performance từng chia sẻ rằng Ford đã nghiên cứu và phát triển tiếng gầm của “chú khủng long” này sao cho mạnh mẽ như vẻ ngoài mà nó đang có.

Một vẻ ngoài cường tráng, nhiều cơ bắp dành cho người có thích off-road thì chắc chắn bộ khung phải vững chắc. Khung gầm của Ford Ranger Raptor 2022 đã được gia cố thêm rất nhiều so với phiên bản trước đây. Giá đỡ động cơ cũng như nhiều vị trí khác được gia cố thêm, nhằm bảo vệ những thứ bên trong của chiếc xe trong quá trình Off-road.

"Tiếng gầm" của Ford Ranger Raptor 2022 đã được cải thiện.
Tiếng gầm” của Ford Ranger Raptor 2022 đã được cải thiện.

Hệ thống treo của Ford Ranger Raptor 2022 cũng đã được tinh chỉnh. Hệ thống treo mà Ford Ranger Raptor 2022 được trang bị đó là Live Valve 2.5 inch của FOX. Tuy nhiên các kĩ sư của Ford đã tinh chỉnh lại nó và kết quả là lực ma sát đã giảm đi 50%.

Gầm của Ford Ranger Raptor 2022 cũng được chú trọng khi Ford đã cải tiến tấm ốp bảo vệ gầm dày 2.3mm. Thực tế thì độ dày này là gấp đôi các đời trước của Ford Ranger Raptor.

Vẻ đẹp của Ford Ranger Raptor 2022 khó mà cưỡng lại
Vẻ đẹp của Ford Ranger Raptor 2022 khó mà cưỡng lại

Ford Ranger Raptor 2022 có tổng cộng 7 chế độ lái bao gồm 3 chế độ lái dành cho đường trường và 4 chế độ lái địa hình. Ford còn trang bị thêm hộp số phụ 2 cấp điều khiển điện tử cũng như khóa vi sai ở cầu trước và cầu sau.

Một trong những điểm nhấn mà nhìn khác nhìn vào là thích ngay đó chính là bộ mâm, vỏ, cũng như lưới tản nhiệt phía trước của Ford Ranger Raptor. Nó sử dụng bộ mâm 17 inch và lốp dùng cho mọi địa hình. Trước đầu xe Raptor vẫn giữ thiết kế chữ FORD nổi và mở rộng thêm phần lưới tản nhiệt.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác