Honda sẽ có hệ thống xe điện sạc siêu nhanh trong năm 2022

Theo thông tin được đăng tải trên trang Nikkei Asian Review, Honda sẽ tung ra dòng xe điện có khả năng sạc cực nhanh, chỉ cần 15 phút để sạc đầy và có phạm vi hoạt động lên tới 240 km vào năm 2022.

Hãng xe đến từ Nhật Bản cho biết, trước khi cho ra mắt những chiếc xe điện sạc siêu nhanh này, họ sẽ bán hàng loạt xe điện đầu tiên tại thị trường Mỹ vào năm 2019 và tại Nhật Bản một năm sau đó.

“Chìa khóa” trong kế hoạch của Honda nằm ở việc sẽ ngưng sử dụng pin của Panasonic và các nhà cung cấp khác, thay vào đó là phát triển một loạt pin mới có dung lượng lớn với tốc độ sạc cực nhanh dưới sự hỗ trợ từ một đối tác. Bên cạnh đó, sự cải tiến về trọng lượng giúp thân xe nhẹ hơn cùng sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát năng lượng hiệu quả hơn cũng góp phần vào việc cải thiện phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc của xe điện Honda.

Tuy nhiên, tất cả mẫu xe điện siêu sạc này sẽ trở nên vô nghĩa nếu như không có mạng lưới sạc tương ứng. Hiện nay các trạm sạc xe điện tại Nhật Bản chỉ hỗ trợ mức công suất 150 kW, trong khi những mẫu xe điện này đòi hỏi mức công suất cao hơn. Vì vậy, trong tương lai gần những trạm sạc này sẽ sớm được nâng cấp lên mức 350 kW để hỗ trợ khả năng sạc nhanh của thế hệ pin mới. Trong khi đó, các nhà sản xuất xe ở châu Âu hy vọng sẽ phát triển mạng lưới hàng nghìn trạm sạc công suất 350 kW dọc theo các xa lộ lớn vào năm 2020.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác