Theo Bnews

Mitsubishi đầu tư gần 800 triệu USD vào Indonesia, phát triển ô tô điện

(News.oto-hui.com) – Hãng Mitsubishi Motors Nhật Bản vừa đưa ra tuyên bố đầu tư số tiền khủng vào thị trường Indonesia đầy tiềm năng, để phát triển ô tô điện. Cụ thể, cam kết sẽ có hiệu lực vào năm 2025 với số tiền đầu tư lên đến 11,2 nghìn tỷ rupiah (tương đương 778,7 triệu USD).

Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi làm việc với Mitsubishi Motors Nhật Bản ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia, Agus Gumiwang Kartasasmita, cho biết tới cuối năm 2025, Mitsubishi đầu tư bổ sung 11,2 nghìn tỷ rupiah (tương đương 778,7 triệu USD) vào Indonesia để phát triển các loại xe điện, tăng công suất hàng năm từ 220.000 chiếc lên 250.000 chiếc.

Mitsubishi đầu tư thêm gần 800 triệu USD vào Indonesia, phát triển ô tô điện
Mitsubishi đầu tư thêm gần 800 triệu USD vào Indonesia, phát triển ô tô điện

Bộ trưởng Agus cho hay, Mitsubishi sẽ phát triển hai mẫu ô tô là mẫu động cơ xăng lai điện (hybrid) Xpander và xe lai thể thao đa dụng (plug-in hybrid SUV). Sau đó, mẫu SUV sẽ được phát triển thành các sản phẩm xuất khẩu của Indonesia. Riêng đối với loại hình xe điện (EV), Mitsubishi vẫn đang tiến hành nghiên cứu các mẫu xe.

Ngoài ra, Mitsubishi cũng sẽ sản xuất các dòng xe sản xuất tại Indonesia sang chín thị trường mới. Do đó, các thị trường xuất khẩu của Mitsubishi sẽ tăng từ 30 quốc gia hiện nay lên 39 quốc gia.

Điều này là do Indonesia muốn tối đa hóa ngay lập tức hợp tác kinh tế toàn diện với các nước, trong đó có Australia thông qua Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện (CEPA) Indonesia-Australia. Đây là thị trường rất tiềm năng cho các sản phẩm xe điện.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita đang có chuyến thăm Nhật Bản để thảo luận hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực đầu tư và thương mại; đánh giá việc thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Indonesia Nhật Bản (IJEPA) và Trung tâm phát triển công nghiệp sản xuất (New MIDEC) và với một số nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Chuyến thăm lần này cũng để khẳng định cam kết đầu tư mới của các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực ô tô và hóa dầu tại Indonesia.

Bộ trưởng Agus cũng sẽ tổ chức một cuộc họp với Liên đoàn doanh nghiệp Nhật Bản có 100 công ty thành viên tại Nhật Bản và Hiệp hội Indonesia – Nhật Bản (Japinda) để thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ giữa hai bên./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác