T.D - Tổng hợp

Công nghệ nhận dạng vạch kẻ đường của Honda có gì đặc biệt?

(News.oto-hui.com) – Công việc của các cơ quan bảo trì đường bộ sẽ được tối ưu hơn khi xe của Honda có trang bị công nghệ nhận diện vạch kẻ đường. Bên cạnh đó, các tài xế có thể sẽ biết được tình trạng của vạch kẻ đường mà mình sắp đi qua.

Bộ giao thông vận tải của Mỹ (Ohio) đã vừa hợp tác với Viện nghiên cứu của Honda để thực hiện dự án hỗ trợ các cơ quan chức năng bảo trì đường bộ (thí điểm). Mục tiêu mà họ đề ra là việc bảo trì đường bộ sẽ được diễn ra một cách tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc và kịp thời nhất có thể.

Honda Accord

Trong dự án này, Honda đã phát triển một công nghệ có tên gọi là Road Condition Monitoring System – Hệ thống quan sát tình trạng mặt đường. Hệ thống này sẽ xác định được tình trạng của vạch kẻ đường thông qua camera trên xe.

Thang đo của hệ thống này bao gồm 4 mức tương đường với 4 màu sắc khác nhau.

  • Màu xanh lá khi vạch kẻ đường tốt.
  • Màu vàng khi vạch kẻ đường tạm chấp nhận được.
  • Màu xám khi vạch kẻ đường cần được sửa chữa.
  • Màu đỏ khi đường không có vạch kẻ đường.
Mô phỏng công nghệ nhận dạng vạch kẻ đường
Mô phỏng công nghệ nhận dạng vạch kẻ đường.

Khi nhận được thông tin từ vạch kẻ đường, nó sẽ gửi về cho các cơ quan sửa chữa đường bộ ẩn danh. Thông tin nó gửi đi bao gồm tình trạng của đường, định vị GPS, và video hay hình ảnh có liên quan. Thông qua đó các công ty sẽ có thể xác định vị trí cũng như tiến hành công tác bảo dưỡng đường xá một cách nhanh chóng hơn.

Jack Marchbanks – Giám đốc Sở Giao thông vận tải Ohio nói rằng công ty của ông đã phải tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức để có thể dò tìm và kiểm tra tình trạng các con đường. Tuy nhiên nhờ vào công nghệ nhận diện vạch kẻ đường của Honda mà công việc của họ đã trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Video mô phỏng quá trình hoạt động của công nghệ nhận dạng vạch kẻ đường

Bước kế tiếp Honda sẽ nghiên cứu làm thế nào để giữa các phương tiện có thể chia sẻ thông tin vạch kẻ đường? Như vậy thì các tài xế có thể sẽ biết được tình trạng của vạch kẻ đường mà mình sẽ đi qua.

Honda vẫn đang nghiên cứu thêm về công nghệ này để nó không những chỉ nhận ra thông tin của vạch kẻ đường mà còn hơn thế nữa. Và nếu công nghệ này được áp dụng tại Việt Nam trong tương lai, bạn đọc cảm thấy ra sao?


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác