Theo zingnews

Lamborghini có thể khai tử động cơ đốt trong vào năm 2030

(News.oto-hui.com) – Trong một phát biểu với báo chí gần đây, Giám đốc Điều hành Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết hãng đang tìm cách duy trì việc sử dụng động cơ đốt trong cho đến năm 2030, thời điểm những nhà sản xuất ôtô khác chuyển đổi sang hãng xe thuần điện.

Tương tự những nhà sản xuất ôtô khác, Lamborghini đang hướng tới một tương lai xe điện. Hãng siêu xe Italy cũng đã có kế hoạch giới thiệu một mẫu siêu thuần điện trong tương lai, nhưng điều đó không có nghĩa thương hiệu “bò tót” từ bỏ động cơ đốt trong.

“Sau hybrid, chúng tôi đang cố gắng để duy trì việc sử dụng động cơ đốt trong cho đến năm 2030, trong đó có phương pháp sử dụng nhiên liệu tổng hợp”, Stephan Winkelmann cho biết.

Nhiên liệu tổng hợp đang được Porsche, hãng xe cùng thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen với Lamborghini, đầu tư phát triển. Nhiên liệu tổng hợp được giới chuyên môn nhận định thân thiện với môi trường hơn nhiên liệu thông thường, mặc dù loại nhiên liệu này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức để sản xuất.

Stephan Winkelmann: Chủ tịch của Bugatti Automobiles và là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini S.p.A.
Stephan Winkelmann: Chủ tịch của Bugatti Automobiles và là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini S.p.A.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại nhiên liệu này chỉ thân thiện với môi trường ở một mức độ nhất định. Giới chuyên môn cho rằng nhiên liệu tổng hợp chỉ được phù hợp các ngành không thể chuyển sang thuần điện như vận tải đường dài và hàng không. Tuy nhiên, với các môn thể thao như Công thức 1, việc đầu tư vào công nghệ nhiên liệu tổng hợp sẽ góp phần vào việc phát triển những mẫu xe hiệu suất cao.

“Chúng tôi hy vọng khách hàng của hãng sẽ hài lòng với những mẫu xe này. Lamborghini cũng cam kết sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, sự kết hợp với hệ dẫn động thuần điện sẽ mang lại nhiều công suất hơn cho các mẫu xe của hãng, cùng với đó là thân thiện với môi trường hơn”, Stephan Winkelmann cho biết.

Lamborghini sẽ giới thiệu mẫu xe hybrid đầu tiên của mình vào năm 2024 và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng sẽ được ra mắt trước năm 2030. Stephan Winkelmann tiết lộ đây sẽ là một mẫu crossover với thiết kế 2+2 hoặc 4 chỗ ngồi.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác