Tổng hợp

Độ cửa hít ô tô – Trải nghiệm như xe sang

(News.oto-hui.com) – Không nhất thiết phải bỏ ra nhiều tiền để mua xe hạng sang, bạn vẫn có thể trải nghiệm sự sang trọng, đẳng cấp qua việc đóng/mở cửa xe nhẹ nhàng, lịch lãm bằng cách độ cửa hít ô tô.

Độ cửa hít ô tô - Trải nghiệm như xe sang
Độ cửa hít ô tô – Trải nghiệm như xe sang

Cửa hít ô tô là gì?

Cửa hít là một sản phẩm công nghệ thông minh, được lắp đặt bên trong cánh cửa, hỗ trợ việc đóng mở cửa xe. Chỉ một cú đẩy nhẹ đến nửa chốt khóa là cửa hít ô tô sẽ tự động đóng lại đảm bảo an toàn, chắc chắn.

Đây là công nghệ mới giúp cho những người chủ sử dụng xe hơi cảm thấy dễ chịu và an tâm hơn mỗi khi đóng, mở cửa ô tô.

Cấu tạo, nguyên lý của cửa hít ô tô

Cơ cấu dùng dây cáp kéo, mô tơ điện Mô tơ điện kéo chốt (gắn trên cửa). Một số xe đời mới bây giờ cách âm, cách nhiệt nên cửa rất dày nên khi đóng cửa khá nặng nề.

Với cửa hít, mô tơ kéo cáp như một cái tời kéo dây (như cái dòng dọc) khi cửa không đóng kết, cửa sẽ kéo vào (bản chất là mô tơ kéo vào). Sau đó, nhờ cảm biến, khi cửa cách vào vị trí 2cm thì đóng mạch điện, mô tơ sẽ kéo dây cáp, đẩy trụ (là 1 bánh xe) ép sát cánh cửa vào.

Nguyên lý của cửa hít ô tô khá đơn giản. Theo đó, nó hoạt động trên cảm biến, cụ thể:

Cấu tạo và nguyên lý của cửa hít ô tô?
Cấu tạo và nguyên lý của cửa hít ô tô?

Cửa hít ô tô có kèm cảm biến giúp tự động kích hoạt hệ thống cảnh báo:

  • Cấu tạo của cửa hít là ổ khóa hai nấc nên dù có đóng chặt hay khẽ thì nó đều có thể chốt chặt cửa dễ dàng (nấc một là chốt, nấc hai là đóng chặt).
  • Nhờ cấu tạo hai công tắc nên cửa có thể xác nhận chế độ đóng vào, nếu nấc 1 chưa đóng, công tắc sẽ báo về ECM để điều khiển ổ khóa. Lúc này, ECM sẽ tự động quay, gạt ổ khóa (ở chế độ ngậm chặt) nên cửa sẽ được khóa vào một cách chắc chắn.

Với nguyên lý hoạt động này, người dùng chỉ cần đẩy nhẹ một cái là cánh cửa sẽ hút chặt vào và ngoằm khóa, đóng cửa tự động. Đặc biệt, hoạt động này diễn ra từ từ, êm ái, không phát ra tiếng ồn quá lớn khiến người ngồi trong xe cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái. Với cửa hít ô tô, bạn sẽ không còn phải chịu cảnh “giật thót tim” mỗi lần cửa xe đóng, mở.

Lý do khiến chủ xe muốn lắp cửa hít ô tô ngay lập tức

Dưới đây sẽ là một số lý do điển hình mà những chủ xe muốn lắp cửa hít cho xế yêu của mình.

Mang lại đẳng cấp hoàn toàn khác biệt:

Hiện nay,  cửa hít ô tô chỉ được trang bị ở các dòng xe cao cấp như hãng Audi, BMW, Porsche,… và không phải mẫu xe bạc tỷ nào cũng có loại cửa tự động này. Vì thế cho dù chi ra tiền tỷ mua xe mới, chúng ta phải đóng cửa mạnh tay thì cửa mới đóng kín, còn đóng nhẹ tay, cửa không thể vào khít. Với bộ cửa hít cho xe ô tô, các thao tác đóng/mở cửa nhẹ nhàng, mang đến cảm giác lịch lãm. Tất cả các tính năng tự động đều khiến cho chiếc xe của bạn trở nên đẳng cấp, hiện đại và sang trọng hơn.

Đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong xe:

Khi cửa đóng không chặt sẽ có những tiếng báo động rất khó chịu và gây phân tâm khi lái xe, cá biệt có những dòng xe còn không cho xe di chuyển khi các cửa không đóng chặt. Lắp đặt cửa hít ô tô chính là biện pháp hỗ trợ quá trình lưu thông được an toàn hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình đóng cửa nếu chúng ta không thể kiểm soát được lực thì rất dễ bị kẹt tay, chân dẫn đến bị thương.

Trải nghiệm tiện nghi, thoải mái:

Khi bạn làm tài xế, hành khách lên/xuống đóng cửa quá nhẹ khiến bạn phải dừng lại chạy xuống đóng cửa mất công và tốn thời gian, còn đóng mạnh quá thì lại xót xe mới mua. Có cửa hít, bạn chẳng cần phải đau đầu để cân nhắc đóng cửa sao cho lực vừa đủ, chỉ cần thả nhẹ đẩy cửa đến đúng vị trí. Hệ thống cảm ứng sẽ tự động đưa cửa vào đúng khớp và đóng kín cửa.

Không làm ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe:

Khi lắp đăt cửa hít, hệ thống dây nguồn hoàn toàn riêng biệt với hệ thống dây điện của xe, không đấu trích vào điện điều khiển của xe. Sau đó dây nguồn được đấu nối lấy nguồn trực tiếp từ bình điện của xe thông qua 2 lớp cầu chì bảo vệ (một lớp ở đầu nguồn, lớp cầu chì thứ 2 nằm trên bảng mạch điều khiển phía trong mô tơ hít). 

Tương thích với hầu hết các dòng xe:

Độ cửa hít tự động cho xe ô tô có thể dành cho hầu hết các dòng xe lưu hành trên thị trường hiện nay, từ các dòng xe hạng B như Toyota Vios, Hiace đến các dòng xe cao cấp như Vinfast, Volvo, Mercedes, … vv. Mỗi bộ cửa hít dành riêng cho một dòng xe riêng.

Không ảnh hưởng đến thiết kế xe:

Cửa hít ô tô có thể được lắp đặt giấu ẩn hoàn toàn, sẽ không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của xe, hạn chế những thao tác khoan, bắt ốc, vít. Trường hợp nguồn điện xe gặp sự cố vẫn đảm bảo việc đóng mở cửa xe bình thường. Xế yêu của bạn sẽ chỉ tăng sự hiện đại mà lại chẳng mất đi giá trị thẩm mỹ.

Tuổi thọ bền lâu:

Cửa hít tự động giúp bảo vệ cánh cửa, duy trì tuổi thọ cho cửa xe khỏi tác động quá mạnh của việc đóng cửa trước kia. Chu kì hoạt động của cửa hít ô tô lên tới trên 100.000 chu kì, đảm bảo hoạt động trơn tru mọi giai đoạn.

Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin bổ ích về cửa hít ô tô đến bạn!

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác