Theo tuoitre

Chủ xe Toyota bị bắt vì độ bodykit lên thành Ferrari

(news.oto-hui.com) – Tưởng là siêu xe Ferrari nhưng hóa ra lại là Toyota. Một người đàn ông 26 tuổi tại Asti, Ý mới đây đã bị cảnh sát tạm giữ khi điều khiển một chiếc Ferrari “hàng nhái”. Theo tờ báo địa phương La Voce di Asti, chủ xe nói trên đã độ chiếc Toyota MR2 của mình để sở hữu ngoại thất giống y hệt Ferrari F430.

Bộ bodykit tùy biến riêng, vòm bánh mới, mâm, cặp phanh trước, ca pô. Thậm chí cả huy hiệu Ferrari đã được bổ sung vào chiếc xe thể thao Nhật để mang lại vẻ ngoài theo sát bản gốc Ferrari F430 nhất có thể.

Theo chia sẻ của phát ngôn viên cảnh sát địa phương, họ “muốn bảo vệ các thương hiệu quốc gia, đặc biệt trong trường hợp này đó là một hãng xe nổi danh toàn cầu về chất lượng của mình và là biểu tượng được trân trọng nhất của phong cách Ý trên thế giới”.

Ảnh minh họa Toyota MR2 nguyên bản
Ảnh minh họa Toyota MR2 nguyên bản

Cáo buộc nhắm vào chủ xe Toyota MR2 nói trên cho biết họ đã sử dụng các yếu tố được đăng ký bản quyền mà không được cấp phép, nói cách khác chính là logo Ferrari gắn trên xe.

Ferrari nổi tiếng là một thương hiệu bảo vệ rất kỹ quyền sở hữu trí tuệ. Các mẫu xe độ hay bodykit thiết kế theo nguyên mẫu Ferrari đều đứng trước khả năng bị hãng sờ gáy khi làm quá giống hay sử dụng logo mô phỏng “ngựa chồm” nổi danh.

Hãng cũng không ngần ngại sử dụng luật pháp để bảo vệ hình ảnh của mình. Có những trường hợp người nổi tiếng quay video quảng cáo phản cảm sử dụng xe Ferrari đã bị hãng “dằn mặt” thẳng thừng và lập tức liệt vào danh sách đen.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác