Cắt khí thải: Bài toán kinh tế & Vấn đề môi trường

Chia sẻ đến từ anh Nguyễn Minh Vũ – Trưởng phòng kỹ thuật OBD Việt Nam về chủ để Cắt khí thải.

Đối với hệ thống xử lý khí thải, mặc dù là một hệ thống giúp bảo vệ môi trường tốt hơn, tuy nhiên xe được trang bị hệ thống này thường gặp một số vấn đề sau:

Bầu DPF thường xuyên bị nghẹt: do chất lượng nhiên liệu ở nước ta kém (chứa nhiều tạp chất và hàm lượng lưu huỳnh cao) nên bầu DPF sẽ bị nghẹt nhanh chóng. Khi bầu DPF bị nghẹt một thời gian dài mà không được xử lý, áp suất khí thải dội ngược lại có thể làm hỏng Turbo và van EGR

Đối với xe được trang bị hệ thống SCR, phải thường xuyên kiểm tra mức dung dịch Adblue (dung dịch ure) đầy đủ. do đó ngoài tốn chi phí về dầu Diesel, chủ xe phải tốn thêm một khoảng chi phí về dung dịch Adblue. Nếu để xe bị cạn dung dịch sẽ báo lỗi hệ thống động cơ và có thể ngăn không cho nổ máy.

Phương pháp cắt khí thải từ trong phần mềm

Với phương pháp này sẽ can thiệp trực tiếp vào chương trình của hộp điều khiển của xe, xóa bỏ đi các Map có liên quan về hệ thống xử lý khí thải. Ưu điểm của phương pháp này là xóa bỏ triệt để và vĩnh viễn hệ thống xử lý khí thải, sẽ không hề gặp bất kỳ trục trặc nào liên quan đến hệ thống khí thải sau khi đã thực hiện. Sau khi xử lý khí thải xong, có thể bỏ bầu DPF, SCR đi và thay một ống pô khác tùy vào mong muốn của chủ xe. Vì khi bỏ bầu DPF và SCR đi, đường ống xả sẽ thông thoáng hơn, khí thải thoát ra ngoài không còn trở ngại gì giúp tăng hiệu suất xả, xe sẽ chạy mạnh và bốc hơn. Theo nhận xét của những chủ xe và những đơn vị vận tải, các xe đầu kéo sau khi cắt khí thải sẽ lợi dầu hơn, điều này hoàn toàn có thể được lý giải do khi công suất động cơ tăng lên thì suất tiêu hao nhiên liệu sẽ giảm đi.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác