Tổng hợp

Chàng trai Đắk Nông chế siêu xe thể thao từ xe ô tô cũ

(News.oto-hui.com) – Trần Văn Kim (ở Đắk Mil, Đắk Nông) với niềm đam mê xe thể thao và kỹ năng về cơ khí, chàng trai đã chế siêu xe thể thao cho riêng mình từ những chiếc xe ô tô cũ.

Sinh ra và lớn lên ở miền cao nguyên Đắk Mil, Đắk Nông gần 30 năm, giọng nói chàng trai Trần Văn Kim vẫn còn chất của vùng quê mẹ miền biển Quảng Ngãi. Kim là tài xế xe tải. Tuy nhiên mỗi khi rảnh rỗi anh luôn cặm cụi một mình với “dự án cá nhân”.

Để có được những sản phẩm ưng ý nhất, ngoài việc lên ý tưởng chọn kiểu dáng siêu xe có sẵn, Kim đã phải bỏ vài chục triệu mua về các loại xe ô tô cũ. Sau đó anh mua vật liệu composite, chế tạo thủ công dàn áo cho xe. Những chi tiết như đèn pha, đèn hậu và cánh gió phía sau sử dụng mới. Khung gầm, hệ thống treo, động cơ kèm hộp số gần như giữ nguyên. Phần ghế không thể tự thực hiện, Kim mang cho cửa tiệm bọc lại da. Hay nói một cách đơn giản, anh Kim đang khoách cho nó một bộ áo mới!

Dưới đây là các sản phẩm sau nhiều tháng miệt mài của anh Kim qua những cột mốc năm tháng:

Năm 2014, anh Kim gây sốt cộng đồng mạng khi khi đã tự chế siêu xe Lamborghini Reventon từ một chiếc Toyota Corolla cũ mua lại với giá 25 triệu đồng.

Lamborghini Reventon chế từ một chiếc Toyota Corolla cũ
Lamborghini Reventon chế từ một chiếc Toyota Corolla cũ

Năm 2016, anh Kim đã cho ra đời chiếc xe tự chế chiếc xe thể thao Shelby Cobra. Từ chiếc Nissan Silvia đời 1984 mua lại với giá 70 triệu đồng, anh Kim đã tạo ra một chiếc xe có kiểu dáng giống hệt xe Shelby Cobra của ông Carroll Shelby – “cha đẻ” của những chiếc Cobra huyền thoại, khiến nhiều người nể phục.

Chiếc xe thể thao độ được chế từ chiếc Nissan Silvia đời 1984
Chiếc xe thể thao độ được chế từ chiếc Nissan Silvia đời 1984

Shelby Cobra là chiếc xe thể thao sản xuất tại Anh và Mỹ từ năm 1962. Chiếc xe được anh Kim chế tạo lấy cảm hứng từ mẫu Cobra 427 đời 1966, thuộc thế hệ thứ 3 của dòng Shelby Cobra.

Nissan Silvia đời 1984 theo dáng Shelby Cobra 427
Nissan Silvia đời 1984 theo dáng Shelby Cobra 427

Mới đây nhất – 2019, Exomotive Exocet, một mẫu xe đua 2 chỗ của Mỹ vốn ít được biết đến tại Việt Nam đã được anh cho ra mắt với mọi người. Anh mất khoảng 4 tháng để tạo hình hoàn chỉnh cho bản độ Exomotive Exocet từ chiếc Toyota Cressida hàng nát đã qua sử dụng, giá 40 triệu đồng.

Bản độ Exomotive Exocet được tạo ra từ chiếc Toyota Cressida hàng nát, giá 40 triệu đồng
Bản độ Exomotive Exocet được tạo ra từ chiếc Toyota Cressida hàng nát, giá 40 triệu đồng

Anh Kim kể rằng ngày xưa hồi còn nhỏ, anh hay nặn mấy chiếc xe bằng đất, lớn lên chút thì đục, đẽo từ những bảng gỗ trong nhà. Khi anh lớn, “đồ chơi” của anh cũng lớn theo nhưng được gò, hàn từ kim loại và khác nhất là chạy được bon bon trên những con đường làng vùng cao nguyên đất đỏ.

“Mình chưa có vợ, ba mẹ với hai anh em còn lại quen rồi nên mọi việc cứ thế bắt đầu thôi”, chàng trai sắp tròn 30 tuổi cho biết.


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác