Phong Hữu

Tại Sao Xe Buýt Không Có Dây An Toàn?

An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của người mua xe hơi và các nhà sản xuất ô tô. Dây An Toàn là một trong những bộ phận an toàn trên ô tô. Nhưng “Tại sao xe buýt  không có dây an toàn?” 

Dưới đây là một số lý giải cho điều này:

Chi phí

Một lý do rõ ràng tại sao xe buýt không có dây an toàn là vì điều này sẽ làm tăng chi phí sản xuất và duy trì chúng đáng kể, một chi phí không cần thiết trong trường hợp luật pháp không yêu cầu xe buýt phải có cài đặt dây an toàn. Vì đây là loại xe cơ giới công cộng có đặc thù.

Khó thực thi

Với xe buýt trường học có hàng trăm triệu trẻ em đến và đi học trên toàn cầu. Nếu bạn đã ngồi trên xe buýt của trường, bạn sẽ hiểu rằng thật khó để đảm bảo mọi đứa trẻ thắt dây an toàn và ngồi yên. 

Hay khi bạn đi làm bằng xe buýt, loại hình giao thông công cộng mà thiết kế của nó cho phép hành khách có thể ngồi hoặc đứng khi khách trên xe đông. Thường thì không gian ghế ngồi bị hạn chế.

Di tản dễ dàng hơn

Điều quan trọng, không có dây an toàn có nghĩa là sơ tán dễ dàng hơn trong trường hợp nguy hiểm, điều này rất quan trọng, đặc biệt khi hành khách là trẻ em.

Khả năng hoạt động của xe buýt bị giới hạn.

Với xe buýt, quãng đường di chuyển ngắn. Trong nội đô đông dân cư, vận tốc xe buýt được pháp luật quy định chỉ được tối đa 50 – 60 km/h.

Xe buýt luôn được giám sát 

Các chiếc xe buýt được quản lý trên hệ thống công nghệ rất chặt chẽ, luôn có đường dây nóng phản ánh về chất lượng dịch vụ nên tài xế luôn tuân thủ luật giao thông.

Như vậy, khi xem xét đặc thù, tính kinh tế và mức độ an toàn thì người ta thấy rằng xe buýt sẽ không bị bắt buộc phải trang bị dây an toàn. 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác