Động cơ V16 14 lít siêu khủng dành cho tàu thuyền có thể được lắp đặt trên ô tô

Công ty Sixteen Power có trụ sở tại Michigan đã giới thiệu một động cơ V16 14 lít siêu khủng dành riêng cho thuyền của mình tại Triển lãm Sema 2019. Khi động cơ này nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà sản xuất và nhiều hãng độ xe muốn sở hữu để sử dụng trên ô tô, công ty này đã chuyển đổi động cơ cho phù hợp với ô tô. Sự hoán đổi động cơ từ tàu thuyền đến với ô tô luôn là sự thu hút đặc biệt đến với nhiều người đam mê sức mạnh động cơ.

Động cơ V16 14 lít siêu khủng dành cho tàu thuyền của Sixteen Power được trưng bày tại triển lãm Sema 2019

Để làm cho động cơ V16 phù hợp hơn với ô tô, công ty Sixteen Power đã xóa bỏ các đường ống và bộ tản nhiệt làm mát bằng nước cùng với việc chuyển đổi bộ truyền động đai. Các phần còn lại của động cơ hầu như vẫn được giữ nguyên, vẫn giữ dung tích 14 lít. Động cơ V16 14 lít này có thể tạo ra nhiều mức sức mạnh và sẽ được chia làm nhiều phiên bản khác nhau để phù hợp với người sử dụng. Ở phiên bản tiêu chuẩn dạng hút khí tự nhiên, công suât tối đa được tạo ra chỉ khoảng 900 mã lực nhưng nhà sản xuất sẽ thêm kèm thêm gói phiên bản khác, tương ứng với sức mạnh đạt được ở mức 1200 mã lực hoặc 1400 mã lực.

Chuyển đổi động cơ V16 14 lít siêu khủng từ tàu thuyền sang ô tô

Ngoài ra, nếu khách hàng muốn có một sức mạnh siêu khủng từ động cơ V16 14 lít này, nhà sản xuất sẽ đáp ứng với phiên bản mạnh mẽ hơn. Phiên bản mạnh mẽ này có thể cung cấp công suất tối đa 1.600 mã lực với bộ tăng áp kép hoặc cao hơn là 2000 mã lực với bộ bốn turbo tăng áp.

Một chiếc thuyền có thể dư chỗ chứa vừa động cơ to lớn như V16 nhưng để lắp nó vào một chiếc xe hơi là một bài toán khó, cần phải có một khoang động cơ lớn để chứa đựng. Giải pháp khả thi được chỉ ra để có thể chứa đựng được động cơ này là gắn động cơ ở phía sau cùng với việc bỏ phần ghế hành khách.

Video về mô tả quá trình vận hành của động cơ V16 14 lít này:

100.000 USD là con số để sở hữu động cơ V16 14 lít nguyên gốc từ tàu thuyền. Nhưng ở phiên bản được tinh chỉnh trên xe hơi, số tiền phải bỏ ra chắc chắn sẽ không thấp, và thậm chí sẽ đắt hơn nhiều với bản nguyên gốc.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác