Vy Vy - Báo Lao động

Cần làm gì khi cửa sổ trời khiến nhiệt độ trong ôtô tăng cao?

(News.oto-hui.com) – Vào mùa nắng nóng, cửa sổ trời chính là một trong những nguyên nhân khiến nhiệt độ bên trong ôtô tăng cao. Vậy cần làm gì để vừa có thể sở hữu một chiếc xe có cửa sổ trời, vừa không cần lo lắng vào những ngày nắng?

Cần làm gì khi cửa sổ trời khiến nhiệt độ trong ôtô tăng cao?
Mẹo giúp giảm nhiệt từ cửa sổ trời của ôtô. Đồ hoạ: Vy Vy
Cửa sổ trời khiến nhiệt độ trong ôtô tăng cao hơn!

Cửa sổ trời đang trở thành tính năng phổ biến trên nhiều dòng xe phổ thông và được xem là một trong những trang bị để so sánh độ tiện nghi giữa các dòng xe với nhau. Cửa sổ trời giúp tạo không gian thoáng cho xe, có thể mở lấy không khí tự nhiên và trở thành cửa thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, với vật liệu chỉ là một tấm kính lớn kết hợp tấm vải mỏng, hoặc cao cấp hơn là một tấm chắn dày từ xốp bọc vải, cửa sổ trời không có khả năng chống nóng tốt như nóc xe truyền thống. Vào những ngày nắng nóng, đây lại là một trong những nguyên do khiến nhiệt độ trong xe tăng cao.

Thêm vào đó, nếu ôtô thường xuyên phải đỗ dưới trời nắng nóng, những trang bị máy móc bên trong nội thất cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Cần làm gì khi cửa sổ trời khiến nhiệt độ trong ôtô tăng cao?

Để hạn chế tình trạng trên, cách tốt nhất là người dùng nên hạn chế đỗ xe dưới ánh nắng gay gắt. Nếu bắt buộc phải đỗ xe dưới nắng, nên trang bị bạt phủ xe hoặc tốt hơn là các loại ô dù chuyên dụng dùng cho ôtô.

Người dùng có thể dán thêm phim cách nhiệt lên phần kính của cửa sổ trời, giúp giảm phần nào nhiệt độ cũng như ánh nắng chiếu thẳng vào trong xe. Nên chọn loại phim cách nhiệt của những thương hiệu uy tín để đảm bảo khả năng cách nhiệt, chắn nắng, ngăn tia cực tím cũng như độ bền của sản phẩm.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự trang bị thêm lớp bảo vệ cho trần xe bằng cách gắn thêm các tấm bìa che nắng lên cửa sổ trời.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác