Dán phim cách nhiệt cho ô tô có lợi ích gì?

(News.oto-hui.com) – Dán phim cách nhiệt là một trong những dịch vụ chăm sóc xe mới. Vậy dán phim cách nhiệt cho ô tô có tác dụng gì? Nó có thực sự cần thiết? 

Dán phim cách nhiệt cho ô tô
Dán phim cách nhiệt cho ô tô

Phim cách nhiệt là gì?

Mặt phim là lớp tráng phủ với nhiều loại kim loại khác nhau để lọc những dãy quang phổ khác nhau. Tuỳ thuộc theo số lượng kim loại và phương thức tráng phủ kim loại mà giá thành phim cách nhiệt khác nhau.

Thị trường hiện có 4 công nghệ tráng phủ chính theo thứ tự giá thành và chất lượng:

  • Nhuộm màu (Dyed Film),
  • Tráng phủ kim loại (Metalized Coating Film),
  • Phún xạ kim loại (Sputted Film),
  • Gốm Nano (Nano Ceramic).

Tác dụng của phim cách nhiệt?

Như chúng ta đã biết Ultraviolet (UV – tia cực tím) chiếm 3%, tia hồng ngoại chiếm 53%trong thành phần ánh sáng mặt trời chiếu xuống trái đất. Dù chỉ chiếm 3% song tia cực tím gây lão hoá da, tổn thương da nếu tiếp xúc lâu dài. Tia hồng ngoại gây ra tác dụng nhiệt, tạo hiệu ứng nhà kính khi xuyên qua kính ô tô và là nguyên nhân chính gây nóng.

Vì thế phim cách nhiệt được sinh ra để giúp ô tô không bị nóng, hạn chế tia cực tím, tia hồng ngoại xuyên qua cửa kính.

Lưu ý khi dán phim cách nhiệt:

  • Đối với kính lái và kính cửa phía trước cần sử dụng những loại phim tốt nhất để đảm bảo khả năng quan sát. Cần chú ý về độ chói sáng cho kính lái đối với những xe hay di chuyển vào buổi tối để tránh bị chói loá từ đèn xe đối diện.
  • Kính cửa phía sau và kính hậu không cần nhiều các tiêu chí trên mà chỉ tập trung vào cản các tia không mong muốn và chỉ số tổng cản nhiệt nên có thể chọn những loại phim rẻ tiền hơn.
  • Giá thành và nhãn hiệu rất đa dạng, nên chọn loại phù hợp với túi tiền cũng như mức giá tương xưng đúng với công nghệ tráng phủ.

Mặc dù không hoàn toàn triệt tiêu các ảnh hưởng có hại của ánh nắng mặt trời nhưng phim cách nhiệt giúp giảm đáng kể, tạo sự kín đáo cũng như góp phần giữ mát trong xe ô tô.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác