Theo Ngọc Hoàng (Dân Việt)

Kỷ lục mới về xe chạy pin nhiên liệu, đi được 900km trong bình đầy

(News.oto-hui.com) – Mẫu xe chạy pin nhiên liệu Hyundai Nexo đã lập được kỷ lục thế giới mới khi có thể chạy được gần 900 km chỉ với một lần bình nhiên liệu hydro.

Hiện tại, ngoài trừ xe chạy nhiên liệu hóa thạch như xăng và dầu, giới xe phân nhánh làm hai hướng là xe điện và xe chạy pin nhiên liệu. Và vì cả thế giới vẫn chưa quyết định được đâu mới là nguồn nhiên liệu cho xe hơi tương lai nên Hyundai đã sẵn sàng cho cả 2. Hyundai có KONA EV là mẫu xe đại diện cho mảng xe động cơ điện 100% và đối với xe chạy pin nhiên liệu là mẫu xe Nexo.

Mới đây, mẫu Hyundai Nexo vừa lập được kỷ lục thế giới mới với pin nhiên liệu. Mẫu xe này đã chạy được tổng cộng 887.5 km (tương đương 551,4 dặm) chỉ với 1 bình pin nhiên liệu nạp đầy. Cụ thể, tay lái chuyên nghiệp cùng các cộng sự đã thực hiện thử thách tầm hoạt động của Hyundai Nexo trong thực tế. Cả đội khởi đầu từ Essendon Fields – Melbourne (Úc) đến thị trấn nông thôn nhỏ Broken Hill.

Kỷ lục mới về xe chạy pin nhiên liệu, đi được 900km trong bình đầy - 1
Kỷ lục mới về xe chạy pin nhiên liệu, đi được 900km trong bình đầy - 3
Kỷ lục mới về xe chạy pin nhiên liệu, đi được 900km trong bình đầy - 4

Nexo mang thiết kế mới kết hợp ngôn ngữ thiết kế quen thuộc Hyundai với phần đầu xe tương tự như Kona mới ra mắt, bao gồm cả đèn pha thanh mảnh và nhưng lưới tản nhiệt mới với rộng hơn và nhiều cạnh tròn hơn. Đuôi xe khá đơn giản với đèn hậu dạng LED, thiết kế hình tam giác thường thấy trên những chiếc Hyundai.

Theo số liệu trên máy tính Nexo, chiếc xe này đã đi được tổng cộng 887.5 km, đánh bại kỷ lục trước đó do tay lái người Pháp Bertrand Piccard thực hiện vào năm 2019 với 778 km. Chiếc Hyundai Nexo đã thực hiện hành trình này trong 13 tiếng 6 phút. Tốc độ trung bình của xe vào khoảng 66.9 km/h. Tính toán trong suốt hành trình, mẫu xe Hyundai đã tiêu thụ gần 450 L không khí và 6,27 kg hydro.

Kỷ lục mới về xe chạy pin nhiên liệu, đi được 900km trong bình đầy - 5
Kỷ lục mới về xe chạy pin nhiên liệu, đi được 900km trong bình đầy - 6

Với giá khởi điểm 58.300 USD tương đương hơn 1,3 tỷ đồng, Nexo không phải là mẫu xe có giá phải chăng nhất đối với các khách hàng muốn trải nghiệm “xe xanh”. Nó còn đắt hơn cả một chiếc Audi Q7 tại Mỹ. Hyundai Nexo có công suất là 161 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 9,6 giây. Theo Hyundai, chiếc crossover chạy được quãng đường 612 km sau khi nạp đầy nhiên liệu.

Ưu điểm của Nexo là độ êm ái khi chạy và tính thân thiện với môi trường. Mẫu xe này chỉ thải ra môi trường hơi nước. 


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác