Đình Nam - Dantri

Xe chuyên dụng THACO phục vụ tiêm chủng lưu động có gì đặc biệt?

(News.oto-hui.com) – 63 xe chuyên dụng THACO phục vụ tiêm chủng lưu động trong đợt cao điểm này được thiết kế độc đáo với cửa thùng hàng sau mở ra thành bậc lên xuống, hai bên có thể nâng lên tự động.

Xe chuyên dụng THACO phục vụ tiêm chủng lưu động có gì đặc biệt?
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Thaco đã nỗ lực trong suốt một tuần liền để thiết kế và sản xuất 63 xe tải vận chuyển vắc xin và 63 xe phục vụ tiêm chủng lưu động đồng thời sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Loạt xe này với tổng giá trị 150 tỷ đồng đã được trao tặng trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Mẫu xe được sử dụng là xe Fuso Canter được sản xuất trên dây chuyền công nghệ chuyển giao từ Mitsubishi Fuso Trucks & Bus. Xe xuất tại Chu Lai (Quảng Nam) với tỷ lệ nội địa hóa trên 50%, được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang Thái Lan, Philippines.., mang thương hiệu Mitsubishi Fuso (Nhật Bản) sở hữu bởi Daimler – Mercedes (Đức).
Nhìn từ bên ngoài khi ở trạng thái “chờ” hoặc đang di chuyển, chiếc xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng do Thaco sản xuất trông không khác với những chiếc xe tải bình thường. Đặc trưng riêng lúc này là tông màu xanh/trắng và các dòng thông báo được in lớn bên thân xe.
Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động Thaco sản xuất có gì đặc biệt? - 4
Tuy nhiên khi xe chuyển sang trạng thái “tiêm chủng”, hệ thống tự động sẽ cho phép nâng hạ các bộ phận để “biến hình” thành phòng tiêm lưu động. Đầu tiên, cánh cửa phía sau của thùng sẽ hạ xuống chạm mặt đất để tạo nên chiếc cầu thang thuận tiện cho việc lên xuống. Đồng thời, cánh cửa phía trong được nâng lên để mở ra không gian bên trong.
Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động Thaco sản xuất có gì đặc biệt? - 5
Độc đáo hơn cả phải kể đến hai bên thùng xe với khả năng nâng lên tự động để mở ra toàn bộ không gian bên trong xe. Kiểu mở “cánh chim” này gợi đến thiết kế tương tự trên một vài mẫu xe con đắt tiền như Tesla Model X hay Mercedes SLS… Đồng thời cũng từ bên hông sẽ hạ các tấm ván kim loại nhằm mở rộng diện tích sàn lên gần gấp ba so với thùng xe.
Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động Thaco sản xuất có gì đặc biệt? - 6
Từ trên mặt sàn ấy, các nhân viên sẽ nâng cụm với 4 bàn và 8 băng ghế để chuyển sang chế độ sẵn sàng đón người dân và bác sĩ ngồi vào làm công tác tiêm chủng. Ngoài ra, Thaco còn thiết kế hàng rào bao quanh mặt sàn khu vực tiêm chủng để tăng độ an toàn. 
Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động Thaco sản xuất có gì đặc biệt? - 7
Trên xe được trang bị Tủ bảo quản vắc xin và mẫu xét nghiệm Covid-19 mang thương hiệu Haier Biomedical – nhà sản xuất lớn thứ 3 trên thế giới về các sản phẩm nhiệt độ thấp sử dụng trong y tế và phòng thí nghiệm. Hệ thống đèn tích hợp trên thùng xe cũng sẽ hỗ trợ các nhân viên y tế làm việc trong các điều kiện khác nhau.
Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động Thaco sản xuất có gì đặc biệt? - 8
Nhằm tăng sự tiện ích, Thaco đã thiết kế các tấm chắn nắng mưa, có thể mở rộng hay hạ xuống từ trên “mái”. Hay như phần sàn mở rộng có các chân trụ xuống mặt đường để tăng độ chắc chắn. Sau khi xong việc, nhân viên sẽ hạ hàng rào, xếp lại bàn ghế như ban đầu, còn lại các thao tác khác được điều khiển hoàn toàn tự động qua hệ thống điện và cơ khí.
Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động Thaco sản xuất có gì đặc biệt? - 9
Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Thaco cam kết tiếp tục hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch, đồng thời đóng góp vào ngân sách nhà nước đạt tối thiểu 25.000 tỷ đồng trong năm 2021. Thaco hiện có hơn 55.000 cán bộ nhân viên, trong đó 25.000 nhân sự ở Việt Nam và 30.000 cán bộ nhân viên ở Lào, Campuchia. 
Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động Thaco sản xuất có gì đặc biệt? - 10
Thaco được biết đến là tập đoàn công nghiệp đa ngành với các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế Việt Nam là: Ô tô & cơ khí, nông nghiệp, đầu tư xây dựng, Logistics và thương mại – dịch vụ. Hiện tập đoàn đang sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe con mang các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, BMW, Mini…

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác