Theo laodongthudo

Vòng bi cổ xe máy Upsidedown: Shark Bình ‘gật đầu’ đầu tư gần 10 tỷ đồng

(News.oto-hui.com) – Nhà sáng chế Nguyễn Vĩnh Sơn với sản phẩm Vòng bi cổ xe máy Upsidedown đã nhận được khoản tiền đầu tư lên tới 10 tỷ đồng từ Tập đoàn NextTech của Shark Bình. Đây là thương vụ đầu tiên được rót vón thành công của Shark Bình trong mùa 5.

Ngày 9/12, tại TP HCM, tập đoàn NextTech công bố khoản đầu tư 10 tỷ đồng nhằm hỗ trợ sản xuất hàng loạt và thương mại hóa các sáng chế của kỹ sư Nguyễn Vĩnh Sơn theo cam kết trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5.

Sản phẩm đầu tiên được hỗ trợ là Vòng bi cổ xe máy Upsidedown có tác dụng làm giảm tác động rung lắc khi lái xe khiến nắp tráng bi của xe bị mòn, giúp tăng độ bền vòng bi cổ xe lên gấp 3-5 lần (cụ thể từ 5 đến 10 năm).

Trong tương lai nhiều sáng chế hữu ích khác sẽ tiếp tục được hỗ trợ thương mại hóa bao gồm áo giáp chống lực dao đâm và chậu cây thông minh tưới tự động, với kế hoạch tiêu thụ hàng trăm nghìn sản phẩm mỗi năm.

Shark Nguyễn Hòa Bình cho biết đây là khoản đầu tư đầu tiên của NextTech vào lĩnh vực sáng chế kỹ thuật vì nhìn nhận được tiềm năng ứng dụng và phổ cập cao.

Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, ông Nguyễn Vĩnh Sơn kêu gọi đầu tư cho sáng chế “Vòng bi cổ xe máy Upsidedown” đã được cấp bằng sáng chế của Việt Nam và bằng sáng chế của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Trước khi đến lên Shark Tank, sản phẩm này đã được triển khai thực tế hơn 10 năm trên 100.000 chiếc xe gắn máy.

Đây là thương vụ thứ ba của Shark Tank Việt Nam mùa 5 được giải ngân vốn đầu tư. Trước đó, hệ thống Anh ngữ Á Châu đã vượt qua vòng thẩm định và trở thành startup đầu tiên được rót vốn từ Shark Lê Hùng Anh, tiếp sau đó là Shark Hưng với thương vụ đầu tư cho công ty du lịch mạo hiểm Jungle Boss. Tính đến thời điểm hiện tại, Shark Tank mùa 5 ghi nhận ba thương vụ đã được rót vốn thành công.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác