Theo Carscoops

Ấn Độ cương quyết không giảm 100% thuế xe điện nhập khẩu, thẳng thừng từ chối Elon Musk

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Chính phủ Ấn Độ đã từ chối yêu cầu về việc giảm thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ CEO của Tesla, Elon Musk. Chính phủ nước này cho biết, họ đã cân nhắc rất kỹ nhưng cuối cùng đã xác định rằng các quy tắc đất nước buộc phải phù hợp với các nhà sản xuất ô tô khác trong nước.

“Chúng tôi đã xem xét liệu các loại thuế có cần được điều chỉnh lại hay không, nhưng một số hoạt động sản xuất trong nước đang diễn ra và một số khoản đầu tư đã đi kèm với cơ cấu thuế quan hiện tại. Vì vậy, rõ ràng đây không phải là một trở ngại.” – Vivek Johri, Chủ tịch Ủy ban Thuế gián thu và Hải quan Trung ương Ấn Độ, cho biết.

Ảnh minh hoạ.

Elon Musk đề nghị Ấn Độ giảm thuế xe điện nhập khẩu nhưng không thành công

Elon Musk muốn Ấn Độ giảm thuế đối với xe điện nhập khẩu xuống tới 100% để giúp nước này có chỗ đứng trong nước trước khi cam kết xây dựng một nhà máy ở đó.

Trên thực tế, vị giám đốc điều hành từ Mỹ trước đó đã nói rằng một địa điểm sản xuất ở Ấn Độ sẽ chỉ có khả năng được xây dựng nếu họ thành công với nỗ lực giảm thuế nhập khẩu.

Xem thêm: Ấn Độ không đồng ý việc nhập khẩu xe Tesla sản xuất từ Trung Quốc vào nước

Bỏ ngõ khả năng có nhà máy Tesla ở Ấn Độ

Một số chính quyền bang của Ấn Độ cũng đã yêu cầu giảm thuế và không dưới 5 người đã mời Tesla mở nhà máy tại khu vực của họ. Tuy nhiên, chính phủ liên bang đã yêu cầu Tesla xem xét việc nhập khẩu các bộ phụ tùng hoặc xe được chế tạo một phần, những loại xe thu hút thuế nhập khẩu thấp hơn so với xe nguyên chiếc.

Theo Johri, mặc dù Ấn Độ đã yêu cầu Tesla trình bày kế hoạch sản xuất và mua sắm tại địa phương nhưng hãng xe này vẫn chưa thực hiện. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Mercedes, đã thiết lập sản xuất xe điện trong nước.

“Một số khoản đầu tư đã đến với cơ cấu thuế quan hiện tại. Vậy tại sao những người khác cũng không thể vào? Có những thương hiệu nước ngoài khác cũng đang được bán trong nước với cơ cấu thuế quan hiện hành”, Johri nói.

Mặc dù Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới, xe điện vẫn chiếm một phần rất nhỏ của thị trường nhưng trên thực tế chỉ chiếm chưa đến 1% tổng doanh số bán hàng vì khách hàng Ấn Độ thích các loại xe nhỏ hơn, rẻ hơn chạy bằng động cơ xăng và diesel.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác