Theo VNExpress

Khách hủy đơn hàng, đại lý ô tô gọi điện ‘khủng bố’ khách

(News.oto-hui.com) – “Mỗi một lệnh hủy đơn là một thất bại!”. Nhân viên đại lý của hãng xe điện Lucid tại Mỹ đã gọi điện “khủng bố” khách hàng của mình trung bình 1 lần/ngày trong vòng hai tuần khi đơn đặt hàng bị hủy vì những áp lực doanh số cuối năm mà hãng xe đưa ra.

Hãng xe Lucid Motors đang gây áp lực lên toàn hệ thống bán lẻ trong dịp cuối năm nay. Hãng đã áp dụng một biện pháp “răn đe” mới nhằm trì hoãn các lệnh hủy đơn của khách hàng, theo thông tin từ hai thư điện tử nội bộ.

Theo thông tin nhận được từ Insider, những thư trên được gửi trong 2 tháng qua, cho thấy hãng xe non trẻ – thành lập năm 2007 – đang hối hả tăng số lượng giao xe trước ngày 31/12. Thực tế, Lucid Air đã sản xuất tổng cộng 3.687 xe trong 3 quý đầu năm nay, có nghĩa khó có thể đạt mục tiêu của năm, với mức 6.000-7.000 xe.

Trong khi đó, hãng ghi nhận số lượng đặt hàng giảm từ 37.000 xe trong quý II xuống còn 34.000 xe trong quý III.

“Mỗi lệnh hủy đơn là một thất bại”, một email gửi các nhân viên bán lẻ viết. Nội dung thư còn cho thấy quá trình công phu để “cứu vãn” những thất bại này.

Một nhân viên của Lucid giải thích: “Khi một khách hàng yêu cầu hủy đơn đặt hàng, đề nghị này được chuyển tới một nhân viên phụ trách, người sẽ phải gọi cho khách trong vòng 24 giờ để ‘nỗ lực cứu vãn’ đơn hàng. Nếu không liên lạc được, họ phải gọi lại thêm ba lần trong những ngày tiếp theo”.

Rồi trường hợp này sẽ được chuyển lên một quản lý, để xem xét toàn bộ quy trình, và gọi tiếp cho khách hàng trong vòng 24 giờ. Nếu vẫn không liên lạc được, 5 cuộc gọi khác sẽ được thực hiện trong những ngày sau đó.

Nếu khách hàng vẫn bặt vô âm tín, trường hợp này lại được đưa lên một quản lý vùng, người phải gọi cho khách trong 24 giờ, và thêm ba cuộc khác trong những ngày sau. Và lúc này, thường thì lệnh hủy đơn sẽ được thực hiện.

Cả quy trình trên cho thấy rằng, nếu một ai đó quyết định rằng họ không muốn mua một chiếc ô tô điện Lucid nữa, và cũng không chịu nhấc điện thoại, thì có thể bị gọi điện làm phiền mỗi ngày trong hai tuần, trước khi yêu cầu được khẳng định.

Trong những nỗ lực tăng doanh số, startup xe điện còn áp dụng chế độ nghỉ “tạm thời” trong các kỳ nghỉ cuối nằm đối với một số nhân viên – gồm cả kỳ nghỉ Giáng sinh. Theo đó, nhân viên có thể bị yêu cầu làm việc vào kỳ nghỉ, theo nội dung của email thứ hai được gửi hồi cuối tháng 10.

Hiện Lucid mới chỉ có một sản phẩm bán ra thị trường. Mẫu Air thuần điện ra mắt tháng 12/2016 và có giá bán từ 78.000 USD tại Mỹ.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác