Vision Mercedes Simplex mang thiết kế vừa độc vừa lạ

(News.oto-hui.com) – Tên đầy đủ của chiếc Mercedes Simplex là Vision Mercedes Simplex và nó không giống bất cứ sản phẩm nào mà hãng xe Đức đã sản xuất trong hơn một thế kỷ qua. Mẫu thiết kế này được cho ra đời nhằm kỷ niệm cho những chiếc xe đã dành chiến thắng tại cuộc đua từ Nice đến La Turbie năm 1901.

Vision Mercedes Simplex
Vision Mercedes Simplex

Vision Mercedes Simplex được coi là một tác phẩm trưng bày hơn là một chiếc xe thương mại. Nó mang dấu ấn quan trọng trong lịch sử lâu dài của công ty, lấy cảm hứng từ chiếc xe đua đầu tiên của hãng. Nghiên cứu thiết kế dựa trên chiếc Mercedes 35 PS năm 1901, ban đầu được chế tạo bởi Daimler-Motoren-Gesellschaft cho Emil Jellinek để sử dụng trong Race week ở Pháp từ Nice đến La Turbie.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/mercedes-simplex-mang-thiet-ke-vua-doc-vua-la-3.jpg

Mercedes 35 PS là một chiếc xe nổi tiếng đã đạt giải vào năm 1901 tại French Riviera trên một tuyến đường gần trung tâm thiết kế mới của Mercedes. Kỹ sư Steffen Köhl của Mercedes nói “Mọi thứ là biểu tượng của sự chuyển đổi từ bản gốc sang tương lai”. Như mẫu xe cổ điện, Vision Mercedes Simplex không có kính chắn gió, nội thất là một màn hình thông tin nhỏ có thể hiển thị một bản đồ hoặc thông tin xe.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/mercedes-simplex-mang-thiet-ke-vua-doc-vua-la-4.jpg

Bộ tản nhiệt của Vision Mercedes Simplex có thiết kế một khung màu vàng hồng – gợi nhớ đến lưới tản nhiệt bằng đồng của mô hình lịch sử.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/mercedes-simplex-mang-thiet-ke-vua-doc-vua-la-5.jpg
https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/mercedes-simplex-mang-thiet-ke-vua-doc-vua-la-6.jpg

Việc bỏ qua kính chắn gió, cho phép sự liền mạch hơn từ capo sang bảng điều khiển. Một chiếc túi da được thiết kế độc đáo phía sau xe. 

Một số hình ảnh của Vision Mercedes Simplex

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/mercedes-simplex-mang-thiet-ke-vua-doc-vua-la-7.jpg

Thiết kế UI/UX đã thể hiện một tầm nhìn của Mercedes-Benz kỹ thuật số. Người lái xe chỉ cần hiển thị thông tin cần thiết trong tình huống lái xe cụ thể. Đó chính là những thông tin phù hợp được hiển thị trên màn hình vào đúng thời điểm, ví dụ: tốc độ, hướng dẫn điều hướng hoặc thông tin xe.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/mercedes-simplex-mang-thiet-ke-vua-doc-vua-la-8.jpg

Đáng chú ý hơn, mẫu xe này có bốn bánh xe độc ​​lập với lốp xe độc ​​đáo có biểu tượng ngôi sao của Mercedes, chưa có thông tin chính thức nhưng mẫu xe này được dự đoán là sử dụng động cơ điện. Ngoại thất được thiết kế bởi trung tâm thiết kế của hãng xe California, trong khi Châu Âu đóng vai trò lớn hơn về nội thất.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/mercedes-simplex-mang-thiet-ke-vua-doc-vua-la-2.jpg

=>>> Xem thêm: Top 5 động cơ hút khí tự nhiên tốt nhất trong lịch sử ô tô

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác