Nhà máy THACO – KIA được nâng cấp và mở rộng quy mô

Sáng ngày 14/9/2019, nhà máy THACO – KIA đã chính thức tổ chức lễ khánh thành nâng cấp và mở rộng quy mô. THACO muốn tham vọng hướng tới  tự động hóa, quản trị theo hướng số hóa để sản xuất hàng loạt theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Khu vực ASEAN với thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm về 0% từ 01/1/2018, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt hơn, cùng với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đòi hỏi THACO phải đề ra chiến lược sau năm 2018, với định hướng: Đầu tư xây dựng mới và nâng cấp các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô theo hướng tự động hóa, quản trị theo hướng số hóa để sản xuất hàng loạt theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Nhà máy THACO - KIA được nâng cấp và mở rộng quy mô
Nhà máy THACO – KIA được nâng cấp và mở rộng quy mô
Cụ thể, nhà máy THACO – KIA mới hiện nay sẽ có gì?
  • Từ tháng 3/2019, THACO tiến hành thiết kế các hạng mục nhằm mở rộng và nâng cấp toàn diện nhà máy Thaco Kia với sự giám sát và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ các kỹ sư, chuyên gia của Tập đoàn Kia Motors (Hàn Quốc).
  • Nâng công suất từ 20.000 xe/năm lên 50.000 xe/năm, tổng diện tích 20 ha với tổng vốn đầu tư 450 tỷ đồng.
  • Dây chuyên hàn chuyên biệt cho từng mẫu xe và thiết bị định vị các mối hàn và vị trí hàn tự động đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Kia Motors toàn cầu
  • Hệ thống vận chuyển các thân vỏ tự động
Hệ thống vận chuyển các thân vỏ tự động
Hệ thống vận chuyển các thân vỏ tự động
  • Dây chuyền sơn tĩnh điện ED được vận hành tự động, trang bị hệ thống kiểm soát thông số kỹ thuật
  • Dây chuyền lắp ráp được đầu tư hoàn toàn mới với băng chuyền tự động và xe tự hành (AGV) cấp phát vật tư, linh kiện một cách chính xác theo kế hoạch sản xuất.
Xe tự hành (AGV) cấp phát vật tư
Xe tự hành (AGV) cấp phát vật tư
  • Sản phẩm được lắp ráp và hoàn thiện tại nhà máy mới mở rộng và nâng cấp của Kia đều được kiểm tra nghiêm ngặt theo yêu cầu của Tập đoàn Kia Motors – Hàn Quốc và kiểm tra trên đường thử có chiều dài 2.4km, mô phỏng đầy đủ các địa hình thực tế, đáp ứng các quy định hiện hành trước khi xuất xưởng.
Kiểm tra nghiêm ngặt theo yêu cầu của Tập đoàn Kia Motors - Hàn Quốc
Kiểm tra nghiêm ngặt theo yêu cầu của Tập đoàn Kia Motors – Hàn Quốc
  • Đặc biệt, khách hàng hoàn toàn có những yêu cầu riêng biệt với THACO về chiếc xe KIA của riêng mình trước khi nó xuất xưởng.

Toàn bộ nhà máy được áp dụng hệ thống điều hành sản xuất trên nền tảng số hóa, kết nối với các dây chuyền sản xuất tự động, đúng với tinh thần của cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác