Nissan Navara bị triệu hồi hàng loạt do lỗi túi khí Takata

(News.oto-hui.com) – Mẫu xe bán tải Nissan Navara nhập khẩu từ Thái Lan đang bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata tại Việt Nam với số lượng gần 2.500 chiếc.

Mới đây, Cục Đăng kiểm đã phê duyệt đợt triệu hồi dành cho 2.471 chiếc bán tải Nissan Navara (thuộc hai bản LE và XE) tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata phía trước người lái. Tất cả các xe này đều được nhập khẩu từ Thái Lan và sản xuất từ ngày 20/9/2010 đến ngày 27/11/2014.

Nguyên nhân khiến xe bị lỗi cũng rất quen thuộc: “Do một số túi khí do hãng TAKATA chế tạo có thể bị hơi ẩm xâm nhập”. Điều này khiến túi khí có thể không triển khai theo cách bình thường, nếu kích hoạt với áp suất quá lớn từ bộ bơm khí, túi khí có thể bị “vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong”.

Trong trường hợp đó, “túi khí có thể bung ra với áp suất quá lớn và làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách đi cùng”.

Các chủ sở hữu Nissan Navara trong diện ảnh hưởng có thể mang xe của mình đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Nissan Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện sửa chữa dự kiến khoảng 0,8h mỗi xe.

Hiện tại, đã xảy ra hơn 290 thương vong trên toàn thế giới liên quan đến vụ lỗi túi khí Takata có thể phát nổ bắn ra các mảnh kim loại vào bên trong xe. Tổng cộng đã có 19 nhà sản xuất ôtô triệu hồi hơn 100 triệu chiếc xe có khả năng bị lỗi như vậy trên toàn cầu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác