Theo VNExpress, PPTV HD 36

Toyota Vios nổ tung kính khi để chai xịt khử mùi trong xe dưới trời nắng

(News.oto-hui.com) – Dưới trời nắng nóng tại Thái Lan, một chiếc xe Toyota Vios đã bị nổ tung kính sau vào ngày 23/4 ở Bang Sao Thong, tỉnh Samut Prakan. Nguyên nhân xuất phát từ việc chủ xe để chai xịt khử mùi bên trong.

Camera giám sát tại một bãi đỗ xe ở quận Bang Sao Thong ghi lại sự cố từ một chiếc Toyota Vios. Ngay khi đó, một nam nhân viên an ninh đang ngồi nói chuyện với bạn cách đó 15 m nghe thấy tiếng nổ liền chạy tới.

Tại hiện trường, người đàn ông này thấy một chai xịt khử mùi biến dạng ở ghế sau xe, trong khi toàn bộ kính sau đã vỡ bung. May mắn không có ai bị thương.

Chiếc Vios đã đỗ tại chỗ suốt hai ngày, dưới thời tiết oi bức và nắng nóng. Lúc này tại Thái Lan đã vào hè. Ở tỉnh Samut Prakan, nhiệt độ ngày 23/4 ghi nhận mức 28-34 độ C ở ngoài trời. Nhưng trong ôtô đỗ dưới nắng, nhiệt độ có thể tới 50-60 độ C, ở bề mặt những khu vực đón nắng như táp-lô có thể tới 80-90 độ C. Nhiệt độ cao được nhận định là nguyên nhân khiến bình xịt khử mùi nổ tung.

Trên thế giới đã có không ít tai nạn tương tự xảy ra. Thực tế, hơi nóng trong ca-bin làm tăng áp suất các chất trong những loại bình có khí nén, gây ra những vụ nổ có thể dẫn tới hậu quả khôn lường.

Ngoài các bình khí nén, những món đồ nên tránh để trong ôtô, đặc biệt vào mùa hè, là các loại thiết bị điện tử, thuốc, mỹ phẩm và một số đồ ăn có thể nóng chảy. Thậm chí, một chai nước trong ôtô dưới trời nắng cũng có thể gây hỏa hoạn do ánh nắng khúc xạ qua chai nước sẽ tập trung năng lượng có thể đốt cháy các chất liệu như da bọc ghế.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác