Những lưu ý khi sử dụng xe trong thời tiết nắng nóng

(News.oto-hui.com) – Bài viết này cung cấp một số lưu ý khi sử dụng xe trong thời tiết nắng nóng để đảm bảo trải nghiệm lái xe tốt nhất cho chính bạn.

1. Sử dụng tấm che nắng.
Các miếng da bọc ghế, taplô và vô lăng có thể bị ảnh hưởng khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Nhiệt từ ánh nắng mặt trời làm cho các miếng da này bị biến chất dẫn đến giòn, dễ gãy và có thể gây ra các mùi khó chịu. Bạn có thể sử dụng các tấm che nắng để hạn chế bớt điều này. Tấm che nắng có thể gấp lại sau mỗi lần sử dụng vì thế bạn sẽ có thể luôn mang theo trong xe.


Sử dụng tấm che nắng cho xe hơi.

2. Sử dụng các dung dịch bảo vệ nội thất.
Bạn cũng có thể chọn cho mình những dung dịch bảo vệ da và nhựa. Dung dịch này sẽ tạo một lớp màng mỏng trên bề mặt các chi tiết để ngăn cản cản sự ảnh hưởng của nhiệt. Đồng thời cũng tạo mùi thơm bên trong xe, tạo cảm giác thoải mái cho tài xế cũng như hành khách.


Sử dụng chai xịt nội thất Vinyl.

3. Dán phim cách nhiệt.
Dán phim cách nhiệt là một cách phổ biến để chống nóng cho xe hơi. Các tấm phim sẽ ngăn không cho ánh nắng mặt trời vào trong xe, đồng thời hấp thụ nhiệt, làm xe mát hơn.


Dán phim cách nhiệt cho xe hơi.

4. Đậu xe trong bóng mát.
Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy tìm những vị trí có bóng mát để đậu xe. Nếu không có cây xanh thì bạn cũng có thể đậu xe dưới bóng của các tòa nhà.


Đậu xe trong bóng râm.

5. Kiểm tra bình ắc quy.
Nhiệt độ cao của những ngày hè có thể khiến lượng nước trong bình ắc bị bốc hơi và giảm sút. Vì vậy bạn nên kiểm tra ắc quy thường xuyên hơn trong những ngày nắng nóng.


Kiểm tra bình ắc quy.

6. Kiểm tra mức nước làm mát.
Nước làm mát cũng là một yếu tố cần quan tâm khi trời nắng, bởi nước có thể bị bốc hơi và giảm sút. Điều này có thể làm cho động cơ bị quá nhiệt và dẫn đến những hư hỏng.


Kiểm tra nước làm mát động cơ.

7. Lái xe khi trời mát.
Nếu có thể thì bạn nên lái xe ra đường vào lúc mát nhất của một ngày như là buổi sáng sớm hoặc buổi chiều muộn. Thời gian này thì làm cho cả tài xế và hành khách thoải mái hơn.


Lái xe khi trời mát giúp bạn thoải mái hơn.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác