Toyota Vios 2023 ra mắt tại Thái Lan có gì: 4 phiên bản từ 350 triệu, động cơ 1.2L?

(News.oto-hui.com) – Toyota Vios 2023 thế hệ thứ tư đã ra mắt tại Thái Lan với tên gọi Yaris Ativ. Là một trong những chiếc xe nổi bật nhất phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios thế hệ 2023 được xây dựng trên nền tảng mới của Daihatsu (DNGA).

Các phiên bản Toyota Vios 2023

Phiên bản thứ tư cuối cùng của Toyota Vios đã được ra mắt tại Thái Lan, với tên gọi khác là Yaris Ativ với 4 phiên bản: Sport, Small, Premium và Premium Luxury; cùng giá bán lần lượt là 15.200, 16.400, 18.500 và 19.600 USD.

Nền tảng khung gầm, hệ truyền động, kích thước xe Toyota Vios 2023

Chiếc sedan phân khúc B này được xây dựng trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (DNGA), tương tự các mẫu xe Perodua Ativa/ Daihatsu Rocky/ Toyota Raize hay Perodua Alza/ Toyota Avanza và Veloz/ Daihatsu Xenia. Thay vì sử dụng nền tảng Toyota B Platform, chiếc xe đã chuyển sang sử dụng khung gầm DGNA-B của Daihatsu. Hiện tại, công nghệ này được áp dụng trên các mẫu xe như Toyota Avanza và Veloz Cross có mặt tại Việt Nam.

Về kích thước, Vios đời mới lớn hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm với chiều dài cơ sở đạt 2.620 mm, tức tăng thêm 70 mm, góp phần mang lại không gian nội thất rộng hơn.

Hệ thống an toàn, Động cơ và Hộp số Toyota Vios 2023

Động cơ Dual VVT-i DOHC được kết hợp với hộp số tự động vô cấp Super CVT-i có sẵn với ba chế độ lái bao gồm Sinh thái, Thông thường và Thể thao.

Phiên bản Toyota Vios được giới thiệu tại Thái Lan lần này tuân thủ các quy định về ô tô sinh thái của đất nước bằng cách sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 3NR-VE 1.2 lít tạo ra công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 110 Nm tại 4.400 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.

Cũng trong lần ra mắt này, Toyota Vios 2023 còn được tuyên bố là sản phẩm có mức giá trung bình đầu tiên sử dụng đầy đủ tính năng an toàn trong gói an toàn Toyota Safety Sense với cảnh báo tiền va chạm và phanh tự động, cảnh báo chệch làn, camera quan sát làn đường, cảnh báo tăng tốc đột ngột, kiểm soát hành trình với Stop&Go, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Xe trang bị phanh tay điện tử, camera 360 và 6 túi khí.

Ngoại thất Toyota Vios 2023

Ở phía trước, huy hiệu Toyota gắn trên lưới tản nhiệt mỏng phía trên với lưới tản nhiệt phía dưới lớn hơn nhiều với các thanh ngang trong khi đèn pha góc cạnh thể thao với đèn chạy ban ngày (DRLs) hình chữ L và được gắn ngay bên dưới lưới tản nhiệt phía trên, gần đường đóng nắp ca-pô.

Từ phía sau, Vios được trang bị một mảng trang trí trên nắp cốp nối liền với cụm đèn hậu, có hình dáng nhỏ hơn và góc cạnh hơn trước.

Nội thất Toyota Vios 2023

Một trong những điểm gây ấn tượng mạnh nhất của mẫu xe là nội thất được thiết kế cao cấp hơn hẳn các phiên bản trước, trong đó hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng chín inch được bao quanh bởi các vật liệu cảm ứng mềm, với một miếng trang trí màu bạc ngăn cách phần trên và phần dưới của bảng điều khiển nằm ngang.

Đứng đầu dòng sản phẩm là bản Premium Luxury, có tất cả các tính năng của Premium, với nội thất theo chủ đề màu đỏ, ghế bọc da, các yếu tố chiếu sáng xung quanh được mở rộng (tấm cửa, bảng điều khiển trên cùng) và hệ thống âm thanh Pioneer 6 loa. Hệ thống đèn nội thất Ambient Light với 64 màu. Điều hòa tự động 2 vùng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể trang bị thêm cho chiếc xế hộp của mình các gói phụ kiện có sẵn: Gói Lusso bổ sung tấm chắn hai tông màu và cánh gió sau, gói Chiaro nếu người dùng muốn có thêm điểm nhấn bằng crom và gói Presto bổ sung các nhãn dán thể thao và đề can hai tông màu.

Bạn có cảm nhận gì về phiên bản Toyota Vios 2023 thế hệ mới này?


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác