Theo Tinhte

Toyota Vios 2021 ra mắt phiên bản mới, thêm bản thể thao GR-S, giá từ 478 triệu

(News.oto-hui.com) – Ngày 23/2, Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp Vios 2021, dòng sedan chủ lực của hãng và bán chạy nhất thị trường nhiều năm qua. Hãng bổ sung nhiều trang bị, tăng giá nhẹ ở tất cả các phiên bản và lần đầu bán bản phong cách thể thao Vios GR-S.

Toyota Vios 2021 ra mắt với diện mạo mới, bổ sung thêm phiên bản thể thao, hướng đến là một mẫu xe đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt khách hàng trẻ và gia đình, phù hợp hơn với sự phát triển chung của thị trường người tiêu dùng cá nhân. Vios là một mẫu xe rất thành công của Toyota khi liên tục đứng thứ hạng rất cao về doanh số bán hàng, với một chút thay đổi trang bị vào năm 2020 thì đây là một phiên bản mới thực sự.

Toyota Vios 2021 ra mắt phiên bản mới, thêm bản thể thao GR-S, giá từ 478 triệu
Toyota Vios 2021 ra mắt phiên bản mới, thêm bản thể thao GR-S, giá từ 478 triệu

Thay đổi lớn nhất trên Toyota Vios 2021 ở thiết kế đầu xe. Khi đối thủ Honda City lắp đèn pha LED từ lâu, Vios đến nay mới trang bị trên hai bản G và GR-S. Mặt ca-lăng thiết kế hình thang mới và dải định vị LED vuốt ngược giúp mẫu xe nhà Toyota bớt nhàm chán và trẻ trung hơn khi nhiều năm qua vẫn giữ nguyên phom dáng cũ.

Thiết kế xe Toyota Vios 2021

Sở hữu thiết kế với phần lưới tản nhiệt mới hình thang, kết hợp cùng cản trước được tái thiết kế mang lại dáng vẻ góc cạnh mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Cụm đèn chiếu sáng và đèn sương mù LED tăng tính thẩm mỹ & nâng cao hiệu quả chiếu sáng trên phiên bản Vios GR-S và Vios G.

Dải đèn Led định vị ban ngày vuốt dài về phía sau tạo điểm nhấn ở phần đầu xe và hốc đèn sương mù thiết kế mới, khắc sâu hơn tạo cá tính và phong cách mới.

Trang bị đi kèm là bộ mâm đúc kích thước 15inch đa chấu hai tông màu.

Bộ đôi Toyota Vios 2021

Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản đều được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn tiện nghi như:

  • Hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS trên Vios GR-S, G & E CVT;
  • Tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G;
  • Đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT;
  • Cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

Phiên bản Toyota Vios GR-S 2021 có gì đặc biệt?

GR-S là viết tắt của cụm từ Gazoo Racing Sport, trên thế giới, Toyota Gazoo Racing (hay Toyota GR / TGR) là một thương hiệu xe đua thể thao hiệu suất cao của Toyota toàn cầu.

Vios GR-S là phiên bản mới lần đầu bán tại Việt Nam. Đây là cách Toyota tạo thêm sự đa dạng lựa chọn cho dải sản phẩm của Vios vốn đã nhiều nhất phân khúc. Phiên bản Vios 2021 GR-S với thiết kế mới và cải thiện tính năng vận hành giúp tăng cảm giác lái thể thao, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích mẫu xe cá tính, phong cách.

Tại châu Á, Việt Nam là thị trường thứ hai giới thiệu Vios GR-S sau Malaysia hồi tháng 12/ 2020.

Thiết kế bản thể thao Toyota Vios 2021 phiên bản GR-S
Thiết kế bản thể thao Toyota Vios 2021 phiên bản GR-S

Về thiết kế, Vios GR-S thể hiện sự khác biệt ngay từ bộ quây thể thao và ký hiệu GR-S đặc trưng, lưới tản nhiệt dạng tổ ong được phủ lớp sơn bóng, gương ngoài xe sơn đen và bộ mâm – bánh xe thiết kế thể thao GR-S kết hợp cùng cánh gió phía sau.

Nội thất với cụm đồng hồ Tap-lo optitron với viền đỏ tạo sự khác biệt, logo GRS trên nút bấm khởi động, cần số bọc da, toàn bộ ghế ngồi được bọc da với tông màu đen và chỉ thêu màu đỏ nổi bật cùng tựa đầu có biểu tượng GR-S, ghế ngồi dạng thể thao ôm sát lưng người lái, giúp dẽ dàng cảm nhận sự chuyển động của xe. Lẫy chuyển số tích hợp sau vô lăng (cần số ở vị trí “M”) giúp người điểm khiển dễ dàng điều khiển số cũng như vòng tua máy khi muốn vận hành theo phong cách riêng.

Nội thất bên trong Toyota Vios GR-S
Nội thất bên trong Toyota Vios GR-S

Vios 2021 GR-S tiếp tục sử dụng động cơ 2NR-FE dung tích 1.5L cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút, GR-S được bổ sung 2 lựa chọn về chế độ lái Eco/ Sports và hộp số CVT với 10 cấp số giả lập giúp duy trì vòng tua máy cao hơn, tạo cảm giác lái thể thao hơn.

Có bao nhiêu phiên bản Toyota Vios 2021?

Có tổng cộng 6 phiên bản Toyota Vios được bán ra, trong đó phiên bản GR-S là phiên bản mới và cũng là phiên bản cao cấp nhất, giá bán cụ thể cho 6 phiên bản như sau.

  1. Toyota Vios E – MT 3 túi khí: 478.000.000đ , màu trắng ngọc trai 486.000.000đ
  2. Toyota Vios E – MT 7 túi khí: 495.000.000đ, màu trắng ngọc trai 503.000.000đ
  3. Toyota Vios E – CVT 3 túi khí: 531.000.000đ, màu trắng ngọc trai 539.000.000đ
  4. Toyota Vios E – CVT 7 túi khí: 550.000.000đ, màu trắng ngọc trai 558.000.000đ
  5. Toyota Vios G – CVT 7 túi khí: 581.000.000đ, màu trắng ngọc trai 589.000.000đ
  6. Toyota Vios GR-S 7 túi khí: 630.000.0000đ, màu trắng ngọc trai 638.000.000đ

Mẫu sedan của Toyota không được đánh giá cao về trải nghiệm lái nhưng là cái tên bảo chứng cho sự bền bỉ, yếu tố thương hiệu và giá trị bán lại. Bất chấp những ý kiến trái chiều về thiết kế chậm thay đổi, tiện nghi thường đi sau các đối thủ, Toyota Vios vẫn dẫn đầu doanh số phân khúc và toàn thị trường Việt Nam. Những nâng cấp trên Vios 2021 không phải là mới nhất so với các đối thủ và dù giá tăng nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ giúp mẫu xe này “mạnh” thêm thay vì ngược lại.

*****

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác