Theo Tinxe

Toyota Vios GR-S 2021 ra mắt, trang bị hộp số CVT 10 cấp

(News.oto-hui.com) – Hầu hết các mẫu xe hạng B phổ thông trang bị hộp số vô cấp CVT thường sẽ chỉ có 7 cấp. Thế nhưng, với Toyota Vios GR-S 2021 sẽ tới 10 cấp.

Cách đây vài ngày, những hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios phiên bản thể thao, được cho là có tên GR Sport, đã được đăng lên mạng. Đến nay, hãng Toyota đã chính thức vén màn phiên bản thể thao của dòng sedan cỡ B này tại thị trường Malaysia dưới tên gọi Vios GR-S 2021.

Toyota Vios GR-S 2021 trình làng tại thị trường Malaysia

Để mua được một chiếc xe Toyota gắn mác Gazoo Racing không phải người dùng nào cũng có đủ ngân sách bởi giá bán khá đắt đỏ. Với Toyota Vios GR-S, được coi là dòng xe Gazoo Racing “giá mềm”, phát triển dựa trên phiên bản Vios 2021 mới nhất. Xe được sản xuất tại Malaysia và là mẫu xe đầu tiên mang huy hiệu GR Sport tại nước này.

Toyota Vios GR-S không chỉ là một phiên bản được lắp thêm bộ bodykit thể thao thông thường. Điểm khiến chiếc xe này nổi bật nhờ vào hộp số tự động vô cấp CVT đi kèm 10 cấp số ảo ở chế độ số thể thao, nhiều hơn 3 cấp so với hộp số CVT thông thường. Hộp số này sẽ giữ cho động cơ 1.5L (107 mã lực) ở dải RPM cao hơn.

Cận cảnh đầu xe của Toyota Vios GR-S 2021

Cụ thể, Toyota Vios GR-S 2021 được bổ sung mặt ca-lăng trước có thiết kế giống với GR Yaris mới. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt dưới với mắt lưới tổ ong màu đen thay vì nan nằm ngang như bản thường. Bên cạnh đó là hốc đèn sương mù rộng hơn và thể thao hơn bản thường.

Chưa hết, Toyota Vios phiên bản thể thao mới còn có vỏ gương ngoại thất và tay nắm cửa màu đen, cộng với thanh ba-bô-lê với logo “10-speed” khá nhỏ bên sườn. Đằng sau, Toyota Vios GR-S 2021 có thêm bộ khuếch tán gió tích hợp vào cản sau cũng như cánh gió màu đen và trên tem chữ nổi “GR” trên nắp cốp.

Toyota Vios GR-S 2021 được trang bị nhiều chi tiết ngoại thất màu đen

Cuối cùng là hệ thống treo thể thao hơn và bộ vành hợp kim đa chấu màu đen với đường kính 17 inch, nằm trong lốp 205/45. Đây là bộ vành chính hãng lớn nhất từng được lắp cho dòng sedan cỡ B này.

Toyota Vios GR-S 2021 nhìn từ đằng sau

Bên trong, Toyota Vios GR-S 2021 được trang bị ghế thể thao bọc da và da lộn với chỉ khâu màu đỏ tương phản. Trên tựa đầu ghế trước còn thêu chữ “GR” như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản thể thao. Tiếp đến là vô lăng cũng như cần số bọc da, logo GR trên nút bấm khởi động máy và thảm sàn.

Ghế thể thao bên trong Toyota Vios GR-S 2021

Để tăng vẻ thể thao cho Vios GR-S 2021, hãng Toyota còn trang bị bảng đồng hồ Optitron màu đỏ với kim cũng màu đỏ thay vì xanh dương – trắng như bản thường. Trong bảng đồng hồ này còn có màn hình đa thông tin 4,2 inch, hiển thị dòng chữ “GR”.

Bảng đồng hồ Optitron của Toyota Vios GR-S 2021

Những trang bị còn lại của Toyota Vios GR-S 2021 không khác gì bản 1.5G của dòng Vios 2020 tại thị trường Malaysia. Xe cũng có đèn pha LED, đèn hậu LED, hệ thống âm thanh 6 loa, gương chiếu hậu chống chói và hệ thống thông tin giải trí Display Audio với màn hình 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Nút bấm khởi động máy với logo “GR”

Đáng tiếc là Toyota Vios GR-S 2021 không được trang bị động cơ mạnh như GR Yaris 2021. Thay vào đó, xe vẫn dùng động cơ xăng Dual VVT-i 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Bù lại, động cơ này kết hợp với hộp số CVT giả lập 10 cấp số thay vì giả lập 7 cấp số như bản thường. Người điều khiển Toyota Vios GR-S 2021 có thể dùng cả lẫy chuyển số sau vô lăng.

Toyota Vios GR-S 2021 có hộp số CVT giả lập 10 cấp số và lẫy chuyển số sau vô lăng

Về an toàn, Toyota Vios GR-S 2021 tại thị trường Malaysia sẽ có 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau. Tương tự bản 1.5G, xe sẽ có gói an toàn Toyota Safety Sense với hệ thống ngăn va chạm sớm, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Đó là chưa kể đến camera hành trình và camera 360 độ có sẵn theo xe.

Toyota Vios GR-S 2021 được trang bị đèn pha LED

Tại thị trường Malaysia, Toyota Vios GR-S 2021 có 2 màu sơn là đỏ Red Mica Metallic và trắng Platinum White Pearl. Giá xe khởi điểm từ 97.500 RM (khoảng 561 triệu đồng). Trong khi đó, Toyota Vios 2020 bản thường tại thị trường này có giá dao động từ 74.623 – 87.584 RM (429 – 503 triệu đồng).

Toyota Vios GR-S 2021 dùng động cơ như bản thường

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác