Theo Dantri

Toyota tân trang xe cũ và bán trở lại thành xe mới, liệu có tốt?

(News.oto-hui.com) – Tại Anh Quốc, một đại lý Toyota đã mang đến giải pháp tân trang xe cũ và bán trở lại thành xe mới. Đây được cho là giải pháp giúp kéo dài vòng đời của xe ô tô, không mấy xa lạ và giống như smartphone.

Việc tân trang các thiết bị cũ để bán lại cho người dùng là điều không quá xa lạ với các thiết bị công nghệ như smartphone, máy tính bảng hay laptop… nhưng với thị trường xe, sẽ thế nào nếu các mẫu xe cũ được hãng sản xuất thu mua trở lại, sau đó tân trang để bán ra cho các khách hàng khác như xe mới?

Đó là ý tưởng mà Toyota chi nhánh tại Anh đang dự định thực hiện trong thời gian tới.

Trả lời phỏng vấn tờ tạp chí về xe Autocar, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toyota chi nhánh tại Vương quốc Anh Agustin Martin, cho biết công ty sẽ tiến hành tân trang những mẫu xe cũ đã hết chu kỳ sử dụng đầu tiên, chẳng hạn như những chiếc xe đã hết thời hạn cho thuê trong vòng từ 2 đến 3 năm và được trả lại cho đại lý. Tại nhà máy, những chiếc xe này sẽ được tái sản xuất và tân trang “theo tiêu chuẩn tốt nhất”, giúp chiếc xe trở lại trạng thái mới và tốt nhất, rồi bán ra thị trường, sẵn sàng cho chu kỳ sử dụng thứ hai.

Quá trình tân trang này có thể được thực hiện lần thứ 2 trong vòng 10 năm tiếp theo để tạo thành chu kỳ sử dụng thứ 3 cho chiếc xe. Ở lần tân trang thứ 2 này, Toyota có thể sẽ chỉ tái sử dụng những bộ phận trên xe vẫn còn ở tình trạng tốt, sau đó thay thế những thành phần quan trọng như động cơ hoặc pin xe điện

Agustin Martin tin rằng việc tân trang lại xe cũ để bán ra thị trường sẽ có nhiều lợi ích, chẳng hạn như giảm giá xe, giúp khách hàng có thể tiếp cận và mua xe dễ dàng hơn, đặc biệt giảm được rác thải ra môi trường khi có thể tăng chu kỳ và vòng đời sử dụng của xe. Ngoài ra, Martin còn tin rằng giải pháp này sẽ giúp nâng cao danh tiếng của Toyota về việc tạo ra những chiếc xe có đủ độ tin cậy và tuổi đời sử dụng lâu dài.

Hiện chương trình tân trang xe cũ sẽ chỉ mới được áp dụng tại thị trường Anh và sẽ được thực hiện tại nhà máy của Toyota đặt ở Burnaston (hạt Derbyshire, Anh). Đây là nhà máy được Toyota xây dựng từ năm 1989, hiện chủ yếu sản xuất các mẫu xe Corolla hatchback và Corolla station wagon dành cho thị trường Anh.

Trong khi đó, Toyota chi nhánh tại Mỹ cho biết hiện chương trình tân trang xe cũ mới chỉ được áp dụng tại thị trường Anh. Nhiều khả năng, nếu chương trình này hoạt động hiệu quả và được khách hàng đón nhận, Toyota có thể sẽ được mở rộng ra thị trường toàn cầu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác