Khách hàng Brazil có thể dùng ngũ cốc đổi lấy xe Toyota

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Toyota Brazil bất ngờ thông báo sẽ cho phép những người nông dân trồng đậu nành và bắp ở quốc gia này đổi ngũ cốc của mình lấy một chiếc xe hơi của hãng. Tức hãng sẽ coi những cây trồng này tương đương với một khoản thanh toán. Được biết, những mẫu xe mà nông dân có thể đổi bao gồm Corolla Cross, Hilux, SW4 (Fortuner).

Mặc dù nghe có vẻ khá kỳ lạ, thế nhưng một chương trình tương tự như thế này có tên là Toyota Barter đã từng được triển khai từ năm 2019. Công ty sẽ định giá các loại hạt này thông qua một bên thứ 3. Và một khi giao dịch được thông qua, bắp hay đậu nành sẽ được coi như một khoản thanh khoản, mà không cần sự xuất hiện của bất cứ loại tiền nào. Nhiều người cho rằng đây là một ý tưởng hay khi nhà sản xuất ô tô “có thể cung cấp một chương trình bán hàng độc đáo dành riêng cho những người nông dân luôn coi Hilux là mục tiêu của mình.”

Theo đó, Brazil được xem là quốc gia sản xuất đậu nành lớn nhất thế giới thế giới, đồng thời cũng là nước sản xuất bắp lớn thứ 3 thế giới. Ngoài ra, 2 loại nông sản này có tính cơ động cao, khả năng thanh khoản cũng khá tốt. Do đó, việc lựa chọn ngô và đậu nành làm nông sản trao đổi cũng dễ hiểu.

Bên cạnh đó, Toyota Brazil cũng cho biết 16% doanh số bán hàng trực tiếp của họ là phục vụ cho ngành nông nghiệp. Mặc dù một số hãng sản xuất máy kéo cũng chấp nhận trao đổi kiểu này, nhưng xe tải – một phương tiện cũng cần thiết khác trong việc trồng trọt thì vẫn còn khá ít.

“Toyota Barter là một chương trình thử nghiệm bắt đầu vào năm 2019 và đây cũng là kênh bán hàng đầu tiên ở Brazil chấp nhận thanh toán bằng ngũ cốc. Giờ đây, chúng tôi đã có cơ hội mở rộng dự án này sang lĩnh vực nông nghiệp và tăng cường sự hiện diện của Toyota ở Brazil và đồng thời mang lại lợi nhuận cho một trong những ngành kinh tế chính ở đất nước này.” – Giám đốc bán hàng của Toyota Brazil chia sẻ.


Bài viết liên quan:

nguồn Tinhte jalopnik

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác