Toyota Supra sở hữu bộ Intercooler có thể giảm nhiệt khí nạp đi 72 độ

(News.oto-hui.com) – Huyền thoại Toyota Supra chắc hẳn không còn quá xa lạ với những người yêu xe đặc biệt là cộng đồng người hâm mộ JDM. Một chiếc xe khủng, với khối động cơ sử dụng siêu nạp hoặc tăng áp khủng thì chắc chẳn bộ phận intercooler cũng ”không phải dạng vừa”.

Intercooler là bộ làm mát khí nạp. Nhiệm vụ của nó là cải thiện quá trình đốt cháy nhiên liệu trong xi lanh bằng cách cung cấp thêm oxy cho động cơ và làm mát khí nạp trên những động cơ sử dụng tăng áp hoặc siêu nạp.

Chúng ta vẫn thường nghe nói về Intercooler và cách thức mà nó hoạt động, nhưng vẫn chưa thực sự được tận mắt chứng kiến quá trình hoạt động của nó. Mới đây một kênh Youtube có tên Warped Perception đã mô phỏng lại cách thức hoạt động của hệ thống này một cách vô cùng trực quan và dễ hiểu.

Video thử nghiệm

Quá trình hoạt động của hệ thống intercooler trên Toyota Supra này cũng giống như những hệ thống làm mát khác. Nhóm Youtuber này đã mô phỏng một bộ Intercooler được làm từ nhựa và mica để thuận tiện cho việc quan sát.

Khi xem video chúng ta sẽ cảm thấy chỉ có một luồng không khí nóng từ bộ tăng áp đi vào hệ thống intercooler từ một đầu, và thoát ra ở đầu còn lại. Có vẻ như quá trình này khá nhàm chán tuy nhiên trên thực tế thì không phải vậy.

Nhờ vào những dụng cụ quay kĩ thuật số mà nhóm đã có thể phát hiện ra một điểm thú vị. Đó là việc quá trình diễn ra trong hệ thống intercooler không xảy ra ngay tức thì. Bên cạnh đó, sau khi xem lại thước phim quay chậm họ còn có thể biết được nhiệt độ ban đầu trước khi vào bộ phận Intercooler và nhiệt độ không khí sau khi đi qua nó.

Nhóm thử nghiệm đã sử dụng một chiếc Toyota Supra trong thí nghiệm của mình. Sau khi lắp đặt các thiết bị đo nhiệt độ, nhiệt độ không khí đầu ở đầu vào là 95.8 độ C. Tuy nhiên ở đầu ra nhiệt độ không khí chỉ còn khoảng 23.1 độ C. Có thể nói nhiệt độ của không khí trước khi được nạp vào buồng đốt cũng ảnh hưởng trực tiếp đến công suất của một chiếc xe.

Sự chênh lệch 72 độ C là một con số không hề nhỏ với một chiếc xe như Toyota Supra.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác