Nguồn: carscoops

Toyota Prius RT8 thách thức mọi siêu xe với sức mạnh đáng gờm

Với những điều chỉnh tối tân về hiệu suất, “Sleeper Prius” phiên bản điều chỉnh của Toyota Prius là một trong những chiếc xe được đánh giá cao tại sự kiện SEMA Show 2017.


Phiên bản hiệu chỉnh Toyota PriuSRT8

Bên cạnh động cơ Hellcat V8 6.2L sẵn có, đội ngũ kỹ sư đến từ American Racing Headers (ARH) đã bổ sung thêm bộ siêu nạp Whipple 4.5L và hệ thống ống xả đặc biệt mang lại công suất hơn 1.000 mã lực cho phiên bản hiệu chỉnh này.


ARH bổ sung thêm bộ siêu nạp Whipple nhằm tối ưu sức mạnh của động cơ Hellcat V8 6.2L

Nick Filippides, người sáng lập ARH, cho biết: “ Sẽ không có động cơ sửa đổi nào có thể sánh bằng Hellcat, cùng với bộ siêu nạp Whipple, động cơ này có thể dễ dàng mang lại công suất hơn 1.000 mã lực cho xe.”

Ngoài ra, động cơ còn được kết hợp với hộp số Tremec Magnum 6 cấp đã được tinh chỉnh để xử lý năng lượng bổ sung. Bên cạnh đó còn có một số tuỳ chỉnh đáng chú ý khác bao gồm bộ giảm xóc sửa đổi, hệ thống phanh, sàn xe và các bàn đạp bằng nhôm cùng với hệ thống khung gầm đạt chuẩn NHRA.

Với tất cả sự tinh chỉnh trên, chiếc Prius này nhẹ hơn khoảng 590 kg so với những chiếc Hellcat tiêu chuẩn. Nhóm ARH hy vọng nó có thể cán đích đường đua Drag Strip (400 m) chỉ trong 8 giây, điều này có nghĩa là nó sẽ san bằng kỷ lục của các siêu xe tiêu chuẩn thậm chí là siêu của siêu xe.


Nhóm kỹ sư ARH hy vọng Prius sẽ đạt kỷ lục tại đường đua Drag Strip

Với những thông tin cung cấp ở trên, chắc chắn đây sẽ là phiên bản đáng gờm và thách thức rất nhiều siêu xe hiện nay.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác