Nguồn: yellowpages

Cách bảo dưỡng kính chắn gió ô tô không bị xước

Kính chắn gió là bộ phận rất quan trọng trên ô tô. Nếu kính chắn gió bị mờ vì bám bụi hay xước, bạn có thể gặp nguy hiểm do tầm nhìn hạn chế. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tránh những vết trầy xước trên kính xe ô tô.

1. Giữ kính chắn gió luôn sạch

– Nếu kính chắn gió bị bám bụi, hãy dùng miếng vải mềm để lau chùi sạch. Làm như vậy, cần gạt nước sẽ không chà sát những hạt bụi trên bề mặt kính, điều này có thể gây ra các vết trầy xước cho kính xe.

– Khi dừng xe để đổ nhiên liệu, hãy tạo cho mình thói quen vệ sinh kính chắn gió hoặc lau cần gạt nước. Công việc này tuy đơn giản nhưng sẽ làm giảm đáng kể khả năng gây trầy xước cho kính chắn gió.

2. Chỉ sử dụng cần gạt nước khi bề mặt kính chắn gió ướt

– Không nên sử dụng gạt nước khi bề mặt kính chắn gió khô, đặc biệt nếu nó bị bẩn. Hãy đảm bảo kính chắn gió có đủ độ ẩm trước khi sử dụng chức năng gạt nước.

3. Giữ bình chứa nước rửa kính chắn gió luôn đầy

– Có một cách để đảm bảo kính khô đó là giữ cho bình chứa nước rửa kính chắn gió luôn đầy.
Hãy kiểm tra mực chất lỏng bên trong bình chứa thường xuyên, đặc biệt là những lúc phải sử dụng cần gạt nước nhiều.

4. Thay thế cần gạt nước bị mòn ngay lập tức

– Cần gạt nước làm việc liên tục, điều này có nghĩa là chúng sẽ nhanh bị mòn. Để tránh làm trầy xước kính chắn, hãy thường xuyên kiểm tra cần gạt nước để đảm bảo chúng hoạt động tốt. Nếu thấy cần gạt bị mòn hoặc đã cũ, hãy thay mới.

– Bạn có thể tìm mua cần gạt nước mới ở các cửa hàng bán phụ tùng ô tô. Việc thay thế cần gạt nước khá đơn giản, vì vậy bạn có thể tự mình làm công việc này. Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn thay thế cần gạt nước của chúng tôi để thực hiện công việc này một cách chính xác.

5. Không nên xem thường bất kì vết xước

– Nếu vết xước nhỏ, bạn có thể tự mình loại bỏ chúng bằng cách sử dụng dung dịch đánh bóng kim loại hoặc sơn móng tay trong để che phủ.

– Nếu kính của xe bạn có những vết trầy xước sâu, bạn cần phải mang xe đến những trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được giúp đỡ. Nếu những vết trầy xước này cản trở tầm nhìn của bạn thì tốt nhất bạn nên thay kính chắn gió mới để đảm bảo an toàn cho bạn và hành khách trên đường.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác