Nguồn: fastcompany

Mũ thông minh của Ford có thể cứu sống tính mạng của các tài xế xe tải

SafeCap của Ford có thể theo dõi chuyển động của đầu để xác định tài xế đang tập trung lái xe hay sắp ngủ gật, để từ đó đưa ra các cảnh báo nhằm đánh thức họ, giúp giảm nguy cơ gây ra tại nạn.

Lái xe tải là công việc yêu cầu sự tập trung cao độ khi di chuyển trên một quãng đường khá dài. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất mà các tài xế xe tải phải đối mặt đó chính là cơn buồn ngủ vì vậy hãng xe Ford đã phát triển một loại mũ thông minh nhằm giải quyết vấn đề này.

Để kỷ niệm 60 năm sản xuất xe tải ở Braxin, Ford đã hợp tác với cơ quan sáng tạo GTB tại Sao Paulo để phát triển loại mũ đặc biệt có tên Ford SafeCap. Sau khi tiến hành nghiên cứu để xác định những chuyển động nào của đầu cho thấy tài xế đang tập trung lái xe và những chuyển động nào là biểu hiện của sự thiếu chú ý và mệt mỏi, họ đã phát triển một phần mềm phân biệt những sự khác biệt này, đồng thời gắn các cảm biến và con quay hồi chuyển lên SafeCap để cảnh báo và đánh thức tài xế bằng cách tạo ra những rung động, tiếng ồn và chiếu đèn nháy.

Hiện chưa có thông tin xác nhận từ phía công ty về việc sẽ đưa vào sản xuất thương mại Safecap. Nhưng theo trưởng phòng kinh doanh của Ford tại Braxin, sau khi thử nghiệm thành công hãng dự tính sẽ “chia sẻ với các quốc gia khác”. Đầu năm nay tại Tây Ban Nha, Ford đã giới thiệu một chiếc nôi thông minh mô phỏng chuyển động của xe giúp trẻ ngủ ngon hơn. Các phản hổi từ phía khách hàng khá tích cực, vì vậy sau đó nó đã trở thành một tùy chọn có sẵn cho người mua xe. Công ty hy vọng SafeCap cũng sẽ được mọi người đón nhận giống như vậy. Kể từ khi chiếc mũ được trưng bày tại triển lãm xe tải lớn nhất Nam Mỹ, người phát ngôn của GTB cho biết họ đã nhận được hàng ngàn đơn đặt hàng.

Tuy nhiên, dự án này vẫn chưa hoàn thành. Công ty hy vọng rằng họ có thể tìm kiếm được các đối tác sáng tạo để hoàn thiện sản phẩm. Ramos nói: “Chúng tôi đang làm việc để mở rộng sản phẩm này và sẽ đánh giá cao bất kỳ thông tin chi tiết hay gợi ý nào từ các đối tác trên khắp thế giới để giúp SafeCap ngày càng hiệu quả hơn”.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác